Xã hội

Từ 12/3, có thể nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông tại 5 tỉnh thành

07/03/2020, 11:55

Từ 12/3, người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận có thể nộp phạt xử lý vi phạm giao thông qua VNPT Pay.

img
Từ 12/3, người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận có thể nộp phạt xử lý vi phạm giao thông qua VNPT Pay (ảnh minh họa)

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết: Từ 12/3, người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận sẽ có thể nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thông qua VNPT Pay.

Liên quan tới việc thử nghiệm đưa dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tích hợp vào Cổng DVCQG sẽ được triển khai thí điểm trong tháng 3/2020, đại diện Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ cho biết trong thời gian qua đơn vị đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn VNPT, Vietcombank thống nhất các phương án, mẫu biên lai, chứng từ điện tử và tiến hành kiểm thử quy trình, tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương.

Theo đó, VNPT Pay là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp vào hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG. Từ 12/3 tới đây, thay vì phải tới làm việc trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước, người dân sẽ có thể nộp phạt tại nhà thông qua cổng thanh toán VNPT Pay một cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

img
Mẫu biên lai sau khi nộp phạt trực tuyến qua Cổng thanh toán VNPT Pay

Hiện nay, các đơn vị đang kiểm thử quy trình, Cục Cảnh sát giao thông đang tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương. Dự kiến đến tháng 6/2020 sẽ triển khai trên toàn quốc.

Tính đến thời điểm này, VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh, thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đối với dịch vụ Hành chính công mức độ 4, VNPT Pay đang từng bước thực hiện triển khai tại Ninh Bình, Quảng Bình, An Giang, Hà Giang… sẵn sàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.