Y tế

Từ 15/7, người ngoại tỉnh vào Hà Giang phải có xét nghiệm âm tính Covid-19

14/07/2021, 16:13

UBND tỉnh Hà Giang vừa có văn bản về việc tăng cường biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, ngày 14/7/2021, UBND tỉnh Hà Giang có công văn về việc tăng cường biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

img

Khai báo y tế trước khi vào địa bàn tại chốt kiểm dịch Cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, Hà Giang

Theo đó, từ 8h ngày 15/7/2021, tất cả các trường hợp đi vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 5 ngày; đối với những trường hợp không có phiếu xét nghiệm sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh.

Công văn cũng nêu rõ: Các chốt kiểm soát dịch nơi cửa ngõ phải kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào tỉnh; thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà; tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý, nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là không được quản lý Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

img

Các trường hợp không có phiếu xét nghiệm sẽ phải thực hiện test nhanh Covid-19

UBND tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và người dân hạn chế tối đa ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết.

Trường hợp bắt buộc như đi công tác, việc quan trọng của gia đình thì phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên; đồng thời phải thực hiện nghiêm khai báo y tế ngay khi về tỉnh.

Tính từ đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát (từ ngày 27/4) đến 12h ngày 14/7, tại Hà Giang không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 đều là các trường hợp công dân từ Bắc Giang trở về tỉnh. Các bệnh nhân đều được cách ly, đưa đón bằng xe chuyên dụng, hiện đang điều trị tại cơ sở y tế của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.