Quân sự

Tu-160 của Nga "chào" Tổng thống Biden trên bầu trời châu Âu

17/06/2021, 06:00

Máy bay ném bom của Nga đã xuất hiện trên bầu trời Biển Baltic cùng thời gian với chuyến bay của Tổng thống Mỹ trên đường tới Thụy Sĩ.

img

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga (phía trên) - ảnh tư liệu.

Hôm thứ 3, ngày 15 tháng 6, hai máy bay ném bom mang tên lửa Tu-160 của Nga cùng với các máy bay chiến đấu Su-35S và Su-27 đã bay lên bầu trời khu vực Biển Baltic. Thời gian bay của các máy bay Nga trên vùng biển trung lập là khoảng 8 giờ.

Đáng chú ý, các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất hiện trên vùng Baltic cùng thời điểm khi máy bay của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bay từ Brussels của Bỉ đến Geneva, nơi sẽ diễn ra cuộc hội đàm của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 16/6.

Đón mừng sự kiện này, các máy bay ném bom của Nga đã “chào đón” nhà lãnh đạo Mỹ trên bầu trời châu Âu, đồng thời gửi một tín hiệu chắc chắn rõ ràng đối với cả Washington và NATO.

Trong khi đó, cuộc diễn tập hải quân Baltops 2021 của NATO cũng đang diễn ra ở Biển Baltic, 16 quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương cũng như các quân nhân đến từ Thụy Điển và Phần Lan cũng đang tham gia cuộc tập trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.