Hàng không

Từ 16/11, ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Cam Ranh

14/11/2020, 07:41

CHK Quốc tế Cam Ranh ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại ga quốc nội từ ngày 16/11.

img
ACV ra các thông báo về việc ngưng loa phát thông tin chuyến bay tại CHK Quốc tế Cam Ranh để hành khách nhận biết và chú ý khi đi tàu bay.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), kể từ ngày 16/11, CHK Quốc tế Cam Ranh sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn. Đây là một trong chương trình hành động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại các cảng hàng không.

Theo đó, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Do đó, CHK Quốc tế Cam Ranh khuyến nghị hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS, cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình. Đồng thời, hành khách cần có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay.

Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại Nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khi chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.

img
Trong thời gian đầu, nhân viên hàng không sẽ nhắc nhở hành khách về thông tin chuyến bay để hành khách chú ý, tránh tình trạng chậm chuyến bay

Trước đó, việc ngưng phát loa thông tin chuyến bay đã được áp dụng tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài. Hành khách đi tàu bay rất ủng hộ chủ trương này, bởi mang lại thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.

Sau thời gian gián đoạn khai thác do Covid-19, Việt Nam ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thành công, vận chuyển hàng không nội địa đã được khôi phục từ tháng 5/2020.

Nhằm đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch Covid-19, CHK Quốc tế Cam Ranh đã thực hiện tốt quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách do ACV ban hành. Vì vậy, trong những tháng qua, lượng hành khách đi và đến đã phục hồi và tăng trưởng tốt. Hiện nay, CHK Quốc tế Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.