Đời sống

Từ 16/8, Gojek vận chuyển liên quận tại thành phố Hồ Chí Minh

16/08/2021, 19:31

Kể từ hôm nay 16/8, tài xế công nghệ Gojek được vận chuyển liên quận tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hãng xe công nghệ Gojek cho biết, sau khi nhận được công văn của UBND TPHCM về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; từ hôm nay, Gojek đã mở rộng phạm vi trên ứng dụng để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

img

Gojek hoạt động liên quận tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đặt thực phẩm qua GoFood và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu GoSend trên Gojek.

Theo Gojek, đây là nguyện vọng của rất nhiều người dùng trong bối cảnh người dân hạn chế đi lại, dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển thực phẩm và hàng hoá thiết yếu liên quận tăng cao.

Đối tác tài xế có mong muốn và nguyện vọng tham gia hoạt động trong giai đoạn này, hỗ trợ trang bị đầy đủ các đặc điểm nhận dạng như giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định của các cơ quan chức năng. Gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày, cung cấp dịch vụ đặt thực phẩm qua GoFood và vận chuyển hàng hoá thiết yếu qua GoSend.

"Chúng tôi liên tục nhắc nhở các đối tác tài xế về các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các tài xế tuân thủ trang bị và các đặc điểm nhận diện theo quy định của UBND TPHCM", Gojek cho hay.

Được biết, UBND TP.HCM vừa phát công văn khẩn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Theo đó, thành phố tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 từ 00 giờ ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 năm 2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Đối với khung giờ từ 06h00 đến 18h00 hàng ngày mở rộng thêm một số đối tượng được hoạt động. Trong đó, cho phép đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giao nhận thanh toán không tiếp xúc và có các đặc điểm nhận diện.

Cho phép người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm hoạt động.

Cả hai nhóm đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.