Đời sống

Từ 16/9, những đối tượng nào ở TP.HCM được cấp “thẻ xanh Covid”?

15/09/2021, 20:56

Theo kế hoạch được công bố tối nay, thành phố sẽ thí điểm cấp “thẻ xanh Covid” cho người dân để thuận tiện trong việc đi lại từ 16/9.

Tối 15/9, lãnh đạo TP.HCM công bố kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn từ ngày 16 - 30/9.

img

Từ ngày 16/9, chỉ những đối tượng cụ thể mới được cấp "thẻ xanh Covid", còn các đối tượng khác vẫn sử dụng giấy đi đường đã được công an cấp trong 2 tuần vừa qua và có hiệu lực tiếp trong 2 tuần tới

Theo kế hoạch này, thành phố sẽ thí điểm cấp “thẻ xanh Covid” cho người dân để thuận tiện trong việc đi lại. Câu hỏi đặt ra là những đối tượng nào sẽ được cấp “thẻ xanh Covid” và khi có thẻ này thì có được thoải mái đi lại hay không?

Tại buổi họp báo chiều 15/9, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, trong 2 tuần tới (từ 16/9 – 30/9), thành phố chỉ triển khai thí điểm tại khu vực là quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ và các Khu chế xuất, khu công nghiệp, Khu công nghệ cao.

Nhưng ông Thắng lưu ý là không phải triển khai cấp “thẻ xanh Covid” cho toàn bộ người dân trên toàn địa bàn quận, huyện đó hay toàn bộ đơn vị khu công nghiệp, khu chế xuất…mà chỉ triển khai có lộ trình và trong những nhóm đơn vị cụ thể sau khi thống nhất với lãnh đạo các đơn vị đó.

Vị dụ ở quận 7 chỉ triển khai thí điểm “thẻ xanh Covid” cho khoảng 150 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ thiết yếu. Ở huyện Củ Chi, Cần Giờ thí điểm quản lý ở các cơ sở cung cấp thực phẩm, cung cấp sản phẩm dịch vụ sản xuất nông nghiệp, du lịch tại địa phương.

Các địa phương còn lại không thuộc diện thí điểm, vẫn áp dụng các phương thức di chuyển như hiện nay theo quy định, cụ thể là giấy đi đường. Các giấy đi đường đã cấp cho 17 nhóm đối tượng trước đây vẫn có hiệu lực đến 30/9.

Những người được cấp "thẻ xanh Covid" cũng phải thực hiện nghiệm 5K và các xét nghiệm kiểm soát dịch bệnh khi cần thiết.

“Sau ngày 30/9, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các sở, ngành, các địa phương để tham mưu giải pháp chính thức để UBND thành phố ban hành”, ông Thắng nói.

Được biết, trong ngày hôm nay, TP.HCM ghi nhận 5.301 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên 315.088 ca. Trong ngày, trên địa bàn TP.HCM có 189 ca tử vong do Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.