Quản lý

Từ 1/7, chỉ đăng kiểm viên bậc cao mới được kiểm định xe khách

16/04/2015, 13:41

Người phụ trách các dây chuyền kiểm định cũng buộc phải có tay nghề ĐKV bậc cao.

dang kiem vien2
Ảnh minh họa

Theo quy định của Bộ GTVT tại Thông tư số 10, từ ngày 1/7/2015, việc kiểm định gầm xe chở người từ 16 chỗ, ôtô tải và ôtô đầu kéo có khối lượng cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên đã sản xuất trên 7 năm phải do đăng kiểm viên (ĐKV) xe cơ giới bậc cao trực tiếp kiểm tra, đánh giá. Cùng đó, người phụ trách các dây chuyền kiểm định cũng buộc phải có tay nghề ĐKV bậc cao.

Theo quy định mới, ĐKV bậc cao là người đã có tay nghề từ ba năm trở lên, dịch được các thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô bằng tiếng Anh và vượt qua kỳ tập huấn nghiệp vụ nâng cao, được Cục Đăng kiểm VN chứng nhận trình độ bậc cao. Ông Đào Ngọc Xuất, Giám đốc Trung tâm đào tạo, Cục Đăng kiểm VN cho biết, nhằm cung ứng nguồn nhân lực bậc cao cho các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc, từ năm 2014 đến nay, trung tâm đã tập huấn và công nhận nghiệp vụ 220 ĐKV bậc cao.

Ngày 15/4/2015, trung tâm đã khai giảng thêm một lớp tập huấn dành cho 48 học viên tại các tỉnh phía Bắc và dự kiến trong tháng mở thêm một lớp tại phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.