Xã hội

Từ 1/7, Đà Nẵng đồng loạt ra quân xử lý nạn ăn xin biến tướng

24/06/2020, 10:52

Từ ngày 1 - 15/7, các lực lượng chức năng Đà Nẵng mở cao điểm xử lý tình trạng người lang thang ăn xin biến tướng.

img
Một thanh niên người Trung Quốc có hành vi ăn xin biến tướng bị cơ quan chức năng Đà Nẵng phát hiện và trục xuất vào năm 2019

Ngày 24/6, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có công văn về việc triển khai đợt cao điểm “Xử lý tình trạng người lang thang ăn xin biến tướng, bán hàng rong đeo bám chèo kéo khách và quảng cáo rao vặt sai quy định” trên địa bàn thành phố.

Theo đó, lực lượng chức năng toàn thành phố đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm trên địa bàn từ ngày 1 đến 15/7/2020.

Theo UBND TP Đà Nẵng, thời gian gần đây, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình trạng người lang thang ăn xin biến tướng, bán hàng rong, đeo bám chèo kéo khách, đặc biệt là lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi tổ chức bán hàng rong, ăn xin... có chiều hướng gia tăng tại nhiều tuyến đường, khu vực, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống và các chợ trên địa bàn thành phố làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mất an ninh trật tự.

UBND TP Đà Nẵng giao các quận, huyện chủ động tổ chức phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, xử lý tình trạng người lang thang ăn xin, lợi dụng, chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật bán hàng rong kết hợp ăn xin, tình trạng bán hàng rong đeo bám chèo kéo khách và quảng cáo rao vặt sai quy định.

"Thời gian tổ chức cao điểm tuyên truyền từ ngày 25 đến 30/6. Lực lượng chức năng toàn thành phố đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm trên địa bàn từ ngày 1 - 15/7. Tập trung kiểm tra các tuyến đường, khu vực trọng điểm, quán kinh doanh ăn uống vào các thời gian cao điểm từ 19h00 hàng đêm và ngày thứ bảy, chủ nhật", UBND TP Đà Nẵng cho hay.

Ngoài ra, các đối tượng tâm thần lang thang, ăn xin biến tướng và đối tượng lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, để bán hàng rong, ăn xin, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đưa vào nuôi dưỡng tạm thời tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố khi phát hiện.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao các địa phương xây dựng phần mềm theo dõi các đối tượng có hành vi ăn xin biến tướng xuất hiện tại các tuyến đường, khu vực trung tâm, các chợ, khu du lịch kết nối từ thành phố đến các địa phương, cung cấp cho lực lượng chức năng công an các quận, huyện, xã, phường và Tổ 550 phối hợp xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.