Xã hội

Từ 1/7, miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu

19/06/2015, 10:18

Theo đó, từ 1/7 sẽ miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Thi-thuc-vietnam-3
Từ 1/7, công dân 5 nước Tây Âu sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam. Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 46/NQ-CP miễn thị thực cho công dân 5 nước: Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha, Cộng hòa Italia khi nhập cảnh Việt Nam.

Như vậy, công dân 5 nước nói trên sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Miễn thị thực được thực hiện trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày 1/7/2015 đến hết ngày 30/6/2016. Việc gia hạn sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đây là một trong những giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất mở rộng diện các quốc gia được miễn thị thực gắn với bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

Trước đó, ngày 1/1/2015, Việt Nam cũng đã miễn visa đơn phương cho 7 nước gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga; miễn visa trên cơ sở có đi có lại với 9 nước ASEAN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.