Quản lý

Từ 1/7, nộp thuế trước bạ ôtô không cần mang giấy đăng kiểm

19/05/2016, 16:10

Cục Đăng kiểm VN sẽ kết nối dữ liệu kiểm định trực tuyến với Tổng cục Thuế, giảm bớt giấy tờ cho người dân.

IMG_0038

Cục Đăng kiểm VN bố trí bộ phận thường trực tại các cửa khẩu quốc tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhập khẩu xe (Ảnh: thiết bị kiểm định xe tại Cảng Hiệp Phước, TP HCM)

Tin từ Cục Đăng kiểm VN (VR) cho biết, dự kiến từ 1/7/2016, VR và Tổng cục Thuế bắt đầu kết nối dữ liệu trực tuyến hồ sơ kiểm định chất lượng xe nhập khẩu và giúp giảm bớt giấy tờ cho doanh nghiệp, người dân khi đi nộp thuế trước bạ ôtô, xe máy nhập khẩu mới.

Khi đó, người đi nộp thuế trước bạ không cần xuất trình, nộp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (bản chính) phương tiện như hiện nay. Thay vào đó, giấy tờ trên được VR đưa lên dữ liệu trực tuyến và cơ quan thuế tự trích xuất, kiểm chứng.

Được biết trước đó, từ 25/5/2015, VR đã bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo cơ chế Cổng thông tin điện tử một cửa quốc gia (tiếp nhận, cấp qua mạng Chứng nhận chất lượng kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện; từ 25/5/2015 đã áp dụng thủ tục này đối với môtô, xe gắn máy và động cơ nhập khẩu; từ 31/8/2015 áp dụng đối với xe máy chuyên dùng và xe chở người; từ 30/9/2015 áp dụng với ôtô, rơ moóc và sơmi rơmoóc).

Cơ chế một cửa này giúp doanh nghiệp, người dân không phải đi lại giữa cơ quan đăng kiểm và Hải quan để làm các thủ tục liên quan đến phương tiện nhập khẩu, giúp doanh nghiệp giảm được 60 - 75% chi phí so với thực hiện theo thủ tục hồ sơ giấy.

Từ tháng 1/2016, VR cũng triển khai cấp hóa đơn điện tử phục vụ các doanh nghiệp, cá nhân có giao dịch liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.