Y tế

Từ 1/8, người dân TP.HCM có thể đặt phòng khách sạn để cách ly y tế

25/07/2021, 21:37

Việc cho phép người dân cách ly y tế tại khách sạn có thể giải quyết phần nào tình trạng quá tải tại các khu cách ly tập trung hiện nay.

Bắt đầu từ ngày 1/8, người TP.HCM có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống để lựa chọn, đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên website www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly và ứng dụng Traveloka.

Sở Du lịch cho biết đây là hợp tác của TP với Traveloka Việt Nam, nhằm đặt khách sạn cách ly trực tuyến trên website và ứng dụng di động của Traveloka. Việc này giải quyết phần nào tình trạng quá tại các khu cách ly tập trung hiện nay.

img

Người dân TP.HCM có thể chủ động đặt phòng khách sạn làm nơi cách ly

Tính đến ngày 25/7 đã có 72 khu cách ly y tế tập trung có trả phí tương ứng tại 72 khách sạn, với 5.564 buồng/phòng đang đón khách cách ly. Hiện các cơ sở này cũng tiếp nhận khách có nguy cơ mắc Covid-19 cao là F1.

Hiện tại, các khách sạn này cũng đang tiếp nhận các trường hợp F1 thông qua chương trình “Ngành du lịch TP.HCM chung tay phòng chống dịch Covid-19".

Trước đó, Sở cũng đã phối hợp với các quận, huyện vận động các cơ sở lưu trú cùng đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở Du lịch TP.HCM cũng khuyến khích hệ thống khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh khi tham gia chương trình “Ngành du lịch TP.HCM chung tay phòng chống dịch Covid-19".

Sở Du lịch TP.HCM cho biết Sở sẽ thường xuyên đăng tải và cập nhật danh sách khách sạn. Đồng thời cũng sẽ thông tin khách sạn tham gia đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nhu cầu cách ly tại khách sạn.

Từ 1/8 người dân có thể vào địa chỉ: hochiminhcity.gov.vn để lựa chọn và đăng ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.