Xã hội

Từ 18h hôm nay, dừng giãn cách xã hội ở Đông Triều và Vân Đồn

09/02/2021, 17:17

Tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định dừng giãn cách xã hội Tx Đông Triều và huyện Vân Đồn từ 18 giờ hôm nay, ngày 9/2.

img

Nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ cho người dân xã Bình Dương, Tx Đông Triều bị phong toả (Ảnh: Thanh Bình)

Ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn đã ký Công điện số 07/CĐ-UBND "Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu".

Công điện nêu rõ, căn cứ vào tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt ở một số địa phương trong tỉnh; để thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước trở lại bình thường trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu kể từ 18h00 ngày 9/2/2021 dừng dãn cách xã hội đối với Tx Đông Triều và huyện Vân Đồn.

Công điện của yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xác định mức độ nguy cơ tiềm ẩn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đối với các khu vực hành chính cấp xã hoặc các thôn, khu phố, tổ dân, cơ quan, nhóm nhà dân hoặc nhà dân riêng lẻ để thu hẹp không gian kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương;.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng thống nhất áp dụng thời gian cách ly y tế từ đủ 14 ngày. Giao Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, điều chỉnh thời gian cách ly trên địa bàn; thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp có đủ thời gian cách ly 14 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, cho phép về tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế sát sao.

Các trường hợp F3, F4 nếu F1, F2 âm tính: Được phép đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm quy định “5K” và giám sát y tế theo quy định.

Công điện cũng nêu rõ tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người: Các hội nghị, hội thảo, sự kiện, lễ hội; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, club, điểm vui chơi thanh thiếu nhi, cơ sở vui chơi và giải trí, cơ sở thể dục thể thao, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, lễ cưới, lễ hỏi, các khu, điểm du lịch) trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền các huyện thị xã, thành phố quyết định và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách thăm quan; thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ đảm bảo dãn cách tối thiểu theo quy định; số lượng tập trung không quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: Bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, sân golf, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát được hoạt động trở lại nhưng yêu cầu người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi.

Các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách: số lượng người tại cùng một thời điểm ở mỗi cửa hàng không quá 10 người gồm những người trực tiếp sử dụng và cung cấp dịch vụ (thực hiện dịch vụ theo lịch hẹn, tuyệt đối không để người chờ sử dụng dịch vụ có mặt tại cơ sở); đảm bảo không gian thông thoáng; ghi chép, lưu giữ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng.

Các giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại.

Tiếp tục cho học sinh, sinh viên từ cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.