Giao thông

Từ 1/9, 3 tuyến xe buýt nào phải ngừng hoạt động tại TP HCM?

01/09/2014, 08:04

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt không trợ giá vì các tuyến xe buýt này hoạt động không hiệu quả.

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt không trợ giá vì các tuyến xe buýt này hoạt động không hiệu quả.

Sở GTVT TPHCM cho biết, xét theo đề nghị của Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, 3 tuyến xe buýt không trợ giá Bến xe Chợ Lớn – Bình Chánh (MST 92); Bến xe Chợ Lớn – Chợ đầu mối Bình Điền (MST 105); Chợ Hưng Long – Chợ đầu mối Bình Điền (MST 106) sẽ ngưng hoạt động.

Lý do là vì các tuyến xe buýt này hoạt động không hiệu quả và không có doanh nghiệp vận tải nào đăng ký hoạt động.

Từ ngày 1/9, ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt không hiệu quả
Từ ngày 1/9, ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt không hiệu quả

Như vậy, Sở GTVT yêu cầu kể từ ngày 01/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng và Hợp tác xã Vận tải số 28 có trách nhiệm thực hiện thông tin về việc ngưng hoạt động các tuyến xe buýt không trợ giá cho hành khách biết.

Theo cơ quan quản lý vận tải công cộng TP HCM, việc ngưng các tuyến buýt trợ giá không hiệu quả và điều chỉnh, sắp xếp lại nhiều tuyến chưa hợp lý cũng như đề xuất một số đoạn tuyến ưu tiên cho vận tải hành khách công cộng nhằm tạo sự công bằng và đem lại sự tiện nghi hơn cho hành khách đi xe buýt.

Từ đầu năm đến nay, TP HCM đã cho dừng một số tuyến buýt được đánh giá là không hiệu quả trong đó có tuyến Bến xe Quận 8 - Bến xe An Sương, một vài tuyến qua các trường ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia.  Nhiều ý kiến cho rằng, một số tuyến buýt trợ giá không mang lại hiệu quả kinh tế cao do sinh viên và người lao động đi vé tháng nhiều nhưng rất cần được duy trì để tạo thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông công cộng.

Đỗ Loan

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.