Quản lý

Từ 20/8, xe dưới 7 chỗ, xe máy được qua cầu Việt Trì

16/08/2016, 17:37

Tổng cục Đường bộ VN sẽ sửa chữa và cho xe dưới 7 chỗ, xe máy và thô sơ qua cầu Việt Trì.

cau_hac_tri

Các loại xe dưới 7 chỗ hiện đi qua cầu Hạc Trì sẽ được phân luồng đi qua cầu Việt Trì sau khi cây cầu này được sửa chữa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại Km52 trên QL2, tỉnh Phú Thọ. Tại cuộc họp này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường đã yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra hiện trường cầu Việt Trì. Nội dung kiểm tra gồm: rà soát các hư hỏng ảnh hưởng đến ATGT, an toàn công trình cầu như: khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu... 

Tổng cục Đường bộ VN cũng giao Vụ KHĐT tham mưu cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa đột xuất các hư hỏng. Kinh phí dự kiến dưới 1 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ và chỉ định thầu thi công cho Công ty CPQL&XDCTGT 238 thực hiện theo quy định, đảm bảo 20/8/2016 hoàn thành cơ bản công tác sửa chữa. Trong quá trình khai thác, Cục QLĐB I tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Về tổ chức phân luồng giao thông, Tổng cục Đường bộ VN giao Cục QLĐB I chỉ đạo Công ty CPQL&XDCTGT 238 lập phương án phân luồng cho phép xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì và chuẩn bị sẵn nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác phân luồng giao thông. Thời gian phân luồng dự kiến ngay sau khi sửa chữa xong (ngày 20/8/2016).

Trước đó, nhà đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới), được Bộ GTVT cho phép thu phí theo phương án tài chính đã được phê duyệt, đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì. Tuy nhiên, khi thực hiện, nhiều ô tô vẫn đi qua cầu Việt Trì. Do lo ngại nguy cơ mất ATGT và nguy cơ phá sản phương án thu phí hoàn vốn, nhà đầu tư đã gửi nhiều văn bản đề nghị giải quyết đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau đó, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thực hiện biện pháp kỹ thuật như: lắp đặt ụ nổi, rào chắn và kèm theo các thiết bị đảm bảo ATGT để ngăn chặn ô tô cố tình vi phạm, đi lên cầu Việt Trì. Tuy nhiên, việc lắp đặt các ụ nổi và phân luồng giao thông như trên khiến việc đi lại của người dân địa phương hai bên đầu cầu phát sinh nhiều vấn đề. Chính vì thế ngày 1/8/2016, Cục Quản lý đường bộ I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua. Tuy nhiên nhà đầu tư cho rằng, với doanh thu thấp hơn phương án tài chính hiện nay, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì không có khả năng hoàn vốn đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.