Vận tải

Từ 20h30 tối 9/8, sân bay Phú Quốc hoạt động trở lại

09/08/2019, 20:22

Theo TCT Cảng hàng không VN (ACV), thời tiết tại Phú Quốc đang tốt dần, dự kiến, sân bay này có thể khai thác trở lại từ 20h30 tối nay (9/8).

img
Phú Quốc đang phải đối mặt với trận ngập lịch sử. (ảnh internet)

TCT Cảng hàng không VN (ACV), trong khoảng thời gian từ 9h - 20h hôm nay, đã có 74 chuyến bay với 1.600 hành khách bị ảnh hưởng sau khi sân bay Phú Quốc bị ngập, phải tạm ngừng khai thác..

Trước đó, lãnh đạo CHK Phú Quốc đã gửi đề nghị khẩn cấp đến cơ quan chức năng đề nghị tạm ngừng khai thác khu bay của cảng do toàn bộ khu bay bị ngập.

Nguyên nhân được xác định do mưa rất to tại Phú Quốc từ 16h chiều 8/8, kéo dài sang ngày hôm nay (9/8) khiến lượng nước khu vực sườn núi phía nam đường cất hạ cánh và nguồn suối Tranh đổ vào khu bay với lưu lượng lớn, hệ thống thoát nước khu bay không thoát kịp.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai CHK quốc tế Phú Quốc đã thường trực giám sát, chỉ đạo các bộ phận tạo thêm các mương thoát nước từ khu bay ra khu vực sông Cửa Lấp; Tạm thời ngắt các nguồn điện; dùng bao cát chắn nước tràn vào các trạm điện của khu bay.

Trong ngày hôm nay, các hãng hàng không cũng liên tục thông báo thay đổi kế hoạch khai thác các chuyến bay do thời tiết xấu.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Vasco huỷ toàn bộ các chuyến bay đến, đi từ sân bay Phú Quốc trong ngày 9/8 do sân bay này đóng cửa vì đường băng bị ngập.

Jetstar Pacific hủy 4 chuyến gồm: BL302/BL303/BL312/BL313 giữa TP.Hồ Chí Minh và Phú Quốc, 2 chuyến BL839/BL840 giữa Đà Nẵng - Phú Quốc.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của cơn bão Lekima tại khu vực Thượng Hải và Đài Bắc, Vietnam Airlines sẽ huỷ 2 chuyến bay giữa Cam Ranh và Thượng Hải ngày 9/8; 4 chuyến bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Thượng Hải ngày 10/8. Jetstar Pacific sẽ huỷ 2 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Đài Bắc ngày 9/8.

Hàng loạt các chuyến bay khác của Vietjet cũng phải thay đổi kế hoạch khai thác, cụ thể là các chuyến VJ457/VJ456, VJ459/VJ458 chặng Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội; chuyến VJ327/VJ326, VJ329/VJ336 chặng TP. HCM - Phú Quốc – TP. HCM.Nhiều chuyến bay nội địa khác của các hãng hàng không cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do điều kiện thời tiết xấu.

Để hỗ trợ và giải toả hành khách bị ảnh hưởng, các hãng sẽ lên kế hoạch bay bù đến Phú Quốc trong ngày 10/8 nếu điều kiện thời tiết cho phép. Trong đó, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng chuyến bay đến, đi từ Thượng Hải trong ngay 11/8 để giải toả khách bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.