Vận tải

Từ 26/10, vận tải hàng hóa ra/vào tỉnh Bạc Liêu thế nào?

25/10/2021, 19:09

Kể từ 0h ngày 26/10, hoạt động vận tải hàng hóa ra/vào tỉnh Bạc Liêu được quy định cụ thể đối với từng cấp độ dịch khác nhau.

100% người vào tỉnh phải khai báo y tế

Chiều 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều ký quyết định bổ sung một phần quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 26/10/2021.

Theo đó, bổ sung quy định đối với người vào tỉnh liên quan hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ, vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, người đi trên phương tiện; kể cả người đi trên phương tiện vận tải của tỉnh Bạc Liêu đi ra khỏi tỉnh và quay trở vào tỉnh thì 100% đều phải khai báo y tế.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL1 qua tỉnh Bạc Liêu.

Khi khai báo y tế phải nêu đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin theo quy định. Nếu khai báo không trung thực, để phát sinh dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung khai báo bao gồm: thông tin cá nhân, dịch tễ cá nhân, cấp độ nguy cơ dịch của địa phương nơi ở trước khi đến (trường hợp không nắm rõ thì lực lượng tại chốt sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin) và lộ trình, lịch trình vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, có lưu trú lại trên địa bàn tỉnh hay không.

Lực lượng tại chốt kiểm soát có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Cụ thể, người và phương tiện đến từ khu vực “nguy cơ thấp” - cấp 1 và khu vực “nguy cơ trung bình” - cấp 2 (không lưu trú lại) khi vào địa bàn tỉnh không yêu cầu cách ly y tế và không yêu cầu xét nghiệm

Trường hợp có nhu cầu lưu trú lại, những người chưa tiêm vaccine phải thực hiện theo dõi sức khỏe trong 7 ngày; đồng thời phải luôn thực hiện 5K. Tất cả các trường hợp còn lại không phải thực hiện cách ly y tế, không yêu cầu xét nghiệm.

Người và phương tiện đến từ khu vực “nguy cơ cao” - cấp 3 và “nguy cơ rất cao” - cấp 4 (không lưu trú) khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR (hoặc test nhanh kháng nguyên) âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72h kể từ thời điểm lấy mẫu.

Trường hợp có nhu cầu lưu trú, đối với người đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 thì phải theo dõi sức khỏe 7 ngày và phải luôn thực hiện 5K; người đã tiêm 1 liều vaccine phải thực hiện cách ly y tế trong 7 ngày.

Sau đó, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày và luôn thực hiện 5K; những người chưa tiêm vaccine phải thực hiện cách ly y tế trong 14 ngày; sau đó theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K. Các trường hợp này thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Sở Y tế.

img

Tài xế khai báo y tế tại một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Một số hoạt động phải theo quy định, đi lại nội tỉnh có chốt chặn khu vực cấp 3, cấp 4

Bên cạnh đó, tỉnh Bạc Liêu cũng bổ sung biện pháp áp dụng đối với các hoạt động nội tỉnh theo từng cấp độ dịch.

Cụ thể: đối với khu vực cấp 1, cấp 2 các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động bình thường, nhưng phải tuân thủ 5K, còn ở khu vực cấp 3, cấp 4 hoạt động theo quy định của UBND tỉnh.

Việc đi lại nội tỉnh của người dân (kể cả người đi bộ, di chuyển bằng phương tiện cá nhân đường bộ và đường thủy) ở khu vực cấp 1, cấp 2 đi lại bình thường, nhưng phải tuân thủ 5K (không thiết lập chốt chặn nội tỉnh).

Khu vực cấp 3, chỉ những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 (1 liều hoặc 2 liều) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được phép di chuyển (có thiết lập chốt kiểm soát xã, phường, thị trấn).

Khu vực cấp 4, chỉ những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được phép di chuyển (có thiết lập chốt chặn kiểm soát khu vực xã, phường, thị trấn).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 25/10, lũy kế trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.675 ca mắc Covid-19 (52 ca nhập cảnh); đang cách ly điều trị 1.089 ca; lũy kế đã bình phục 577 ca; lũy kế tử vong 9 ca.

Đang cách ly tập trung 7.572 trường hợp (1.576 F1 và 5.996 về từ vùng dịch); đang cách ly tại nhà 1.779 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.