Xã hội

TP.HCM: Từ 26/7, người dân không ra đường sau 18h

25/07/2021, 20:46

Từ 18h tối mai (26/7), TP.HCM yêu cầu tất cả người dân không được ra đường, trừ lực lượng y tế.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tối 25/7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã chính thức ra chỉ thị yêu cầu người dân sẽ không ra ngoài đường sau 18 giờ kể từ ngày 26/7. Nghĩa là tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng sau 18 giờ ngày mai, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Theo ông Phong, trong bối cảnh TP.HCM đã trải qua 17 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đã ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

img

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong

Trước đó thành phố đã đưa ra 3 kịch bản sau khi kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian vừa qua dù rất cố gắng nhưng thành phố không đạt được mục tiêu như kịch bản thứ nhất là kiểm soát được dịch. Vì lẽ đó nên phải thực hiện kịch bản thứ hai là phải tăng cường các biện pháp mạnh mẽ, siết chặt Chỉ thị 16.

Và hiện nay, với tình hình như trên, kịch bản thứ ba nhiều khả năng sẽ phải áp dụng với nhiều biện pháp khẩn cấp. Thành phố mong được sự chia sẻ, hợp tác của người dân với chính quyền để công tác chống dịch đạt kết quả.

Ông Phong cũng cho rằng khi TP áp dụng Chỉ thị 16, một số địa bàn vẫn diễn ra việc tiếp xúc, giao lưu với nhau, thậm chí nhiều người đi trên đường dù thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngay trong buổi sáng, lãnh đạo TP đã phải làm việc với từng quận huyện để có biện pháp siết chặt ngay. Bởi quản lý không chặt sẽ là nguyên nhân khiến dịch kéo dài. "Nếu không kiểm soát dịch sẽ tồi tệ hơn, bắt buộc chúng ta phải áp dụng những biện pháp mạnh hơn và cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều mặt", ông nói.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ký Chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16. Đến ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn số 2468 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16.

Như vậy, từ ngày 31/5 đến nay, TP đã trải qua 55 ngày giãn cách xã hội với nhiều cấp độ khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.