Xã hội

Từ 9/7, người đến/về Cà Mau phải có xét nghiệm âm tính Covid-19

07/07/2021, 17:16

Tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả công dân khi đến/về tỉnh này cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Chiều 7/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Thới Bình, TP Cà Mau và các địa phương tiếp tục truy vết các đối tượng có tiếp xúc liên quan đến BN22348.

Khai thác chặt chẽ thông tin về lịch trình di chuyển và địa điểm BN22348 đã từng đi qua để kịp thời có giải pháp khoanh vùng, không bỏ sót đối tượng có liên quan.

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) đối với các lái xe, phụ xe của các phương tiện vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa (nếu không có giấy tờ chứng minh hợp lệ, đúng quy định trong khai báo lịch trình vận chuyển) qua các chốt kiểm soát trước khi vào tỉnh; tài xế hoặc chủ phương tiện tự chi trả phí xét nghiệm theo quy định.

Yêu cầu tất cả các công dân khi đến/về tỉnh Cà Mau cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 9/7 đến khi có thông báo khác.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phun thuốc sát khuẩn khu vực có ca bệnh (BN 22348) đi qua (Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, hộ kinh doanh gia đình, khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống).

Đối với Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, tổ chức xét nghiệm PCR cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh có giao dịch trực tiếp với 1 trường hợp là F1 của BN22348; các trường hợp tiếp xúc còn lại thực hiện việc xét nghiệm nhanh (test nhanh).

Khẩn trương đưa trường hợp F1 là vợ BN22348 đến khu vực điều trị cách ly theo quy định.

Bố trí thêm phương tiện đưa rước đối tượng cách ly theo quy định từ các trạm, chốt kiểm soát đến nơi cách ly.

“Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly và cơ sở điều trị”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau lưu ý.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho 2 thí sinh thi tốt nghiệp THPT (có liên quan đến địa điểm người thân của BN22348 đến mua hàng hóa) đảm bảo an toàn.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo việc tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh kể từ ngày 7/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thông qua hình thức nộp trực tuyến.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo nhanh trường hợp ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh này. Cụ thể là anh P.V.Th. (số hiệu BN22348, ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau).

Anh Th. làm công việc giao nước đá cho các vựa cá trong chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP HCM).

Sáng 2/7, bệnh nhân cùng anh rể đi xe máy BKS 51T4-9350 từ TP HCM về Cà Mau.

Trên đường về nhà, bệnh nhân cùng anh rể có ghé nộp hồ sơ thất nghiệp tại Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau. Khi đó, người anh rể đi vào làm giấy tờ, còn anh Th. uống nước mía trước cổng.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định có 11 trường hợp F1 và 9 trường hợp F2 liên quan đến BN22348. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.