Thế giới giao thông

Tự chế tạo siêu xe Batman tại nhà

13/06/2014, 10:25

Với niềm đam mê nhân vật anh hùng Người dơi từ nhỏ, anh chàng Zac Mihajlovic, 29 tuổi, đến từ Sydney đã dành hai năm trời để chế tạo chiếc ô tô giống của Batman được gọi là Batmobile ở sân sau nhà.


Ban đầu, Zac đã mua một số phụ tùng của chiếc xe Batmobile thật được sử dụng trong phim và tạm xếp lại một góc để chờ cơ hội chế tạo. Anh chàng tự chế thành công một chiếc Batbike để học kinh nghiệm và chờ xin giấy cấp phép chế tác. Mãi đến năm 2010, anh mới gặp được ban quản lý của Warner Brothers Australia để hỏi về chuyện cấp phép chế tạo cho chiếc Batmobile. Giải quyết xong vấn đề giấy tờ, Zac mới bắt tay vào thực hiện ước mơ cùng với ông là John Greene - một kỹ sư cơ khí đã nghỉ hưu. Điều đáng ngợi khen ở đây là anh chàng này không hề được học hành cơ khí ở bất cứ trường học nào mà chỉ học lỏm kiến thức cơ khí của ông tại nhà.


Theo Zac, “khoảng 30% chiếc Batmobile là phụ tùng xe được mua từ chiếc xe thật, phần còn lại là tự đúc và tự chế tạo”. Chiếc xe mơ ước được hoàn thành vào cuối năm 2011, tuy nhiên bị “đắp chiếu” trong ga ra ô tô một năm đến khi Zac quyết định đi đăng ký xe. Anh chàng mất tiếp một năm nữa để các cơ quan chức năng giám định độ an toàn của chiếc xe trong điều kiện lưu thông trên đường. Cuối cùng, Zac nhận được đăng ký xe vào tháng 12/2013. Tuy nhiên, do chiếc xe quá ấn tượng và thu hút đám đông, nên Zac mới chỉ sử dụng xe tới các tạp hóa gần nhà được vài lần.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.