An ninh hình sự

Từ chiếc ô tô bị bỏ quên suốt 7 tháng, hé lộ tình tiết vụ mất tích bí ẩn

06/07/2021, 09:16

Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra vụ việc anh Dương Công Cường ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc mất tích sau khi đi đòi nợ 7 tháng trước.

img

Gia đình anh Cường rất lo lắng vì anh đã mất tích 7 tháng

Công an Hải Dương tìm tung tích nạn nhân

Sáng 6/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tập trung điều tra vụ việc anh Dương Công Cường (SN 1974, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) mất tích sau khi đi đòi nợ 7 tháng trước.

Vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nên Công an Hải Dương đề nghị các cơ quan chức năng, công an các địa phương rà soát trên địa bàn hoặc qua công tác quản lý nghiệp vụ tìm tung tích của anh Dương Công Cường.

Từ ngày 28/11/2020 đến nay, phát hiện tử thi chưa rõ lai lịch thì báo ngay cho Công an tỉnh Hải Dương.

Theo tường trình của ông Dương Công Hùng (80 tuổi, ở phố Cuối thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) là bố đẻ của anh Dương Công Cường: Thời điểm con trai ông mất tích là vào ngày 28/11/2020, khi đi anh Cường lái chiếc xe ô tô màu đen hiệu Mazda CX5, BKS.34A - 298.70 từ nhà đến TP Hải Dương, nói là đến nhà ông C.T.N để đòi nợ.

Không thấy con về, điện thoại cho con không liên lạc được, gia đình có đi tìm nhưng không thấy. Gia đình ông Hùng đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng để hi vọng tìm được con nhưng anh Cường mất tích từ đó tới nay.

Nhận định có dấu hiệu của tội phạm, ngày 13/6, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra.

Nội dung tìm người có đoạn ghi: "Ông Cường cao 1,63m, dáng người đậm, da trắng, mặt tròn có ria mép. Khi đi, ông Cường mặc áo phông dài tay màu đen, phần vai áo bên phải có đường kẻ trắng, quần dài màu đen, đi giày lười màu đen".

Sau nhiều ngày tập trung, các lực lượng vào cuộc, Công an tỉnh Hải Dương đã lần ra nhiều manh mối quan trọng về việc anh Cường mất tích.

img

Chiếc xe của anh Cường bị bỏ quên tại Hà Nội suốt 7 tháng qua được người dân đăng lên mạng xã hội

Manh mối từ chiếc ô tô bị bỏ quên

Manh mối vụ việc được hé lộ sau khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, hành tung về chiếc xe của anh Cường.

Facebook có tên Van Manh Nguyen đăng tải: "Cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 (ảnh dưới đây) không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển".

Thông tin về chiếc ô tô được phía cơ quan chức năng Hải Dương nhanh chóng tiếp nhận. Đây là tài sản thuộc chủ sở hữu của anh Dương Công Cường - người mà gia đình đang trình báo mất tích.

Hiện Công an tỉnh Hải Dương cũng đã tiến hành kiểm tra một ngôi nhà được coi là nhà con nợ mà anh Cường tìm đến đòi nợ trước khi mất tích.

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội đăng tải các thông tin và dân địa phương xôn xao về việc có án mạng, tại ngôi nhà từng được một người nợ tiền anh Cường thuê.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.