Tự chỉnh sửa CMND để đi máy bay

29/12/2014, 13:02

Những lỗi liên quan đến việc giả mạo giấy tờ để đi máy bay được lực lượng an ninh tại các cảng hàng không sân bay phát hiện, cảnh báo khá nhiều. Tuy nhiên, vi phạm không vì thế mà chấm dứt.

Kiểm tra giấy tờ tại sân bay(Ảnh minh họa)
Kiểm tra giấy tờ tại sân bay (Ảnh minh họa)

Anh Ngô Thanh Tùng, nhân viên Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách cho biết, sáng 22/12/2014, trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nội địa đi sảnh E, tầng 2, nhà ga hành khách T1, Nội Bài, anh đã phát hiện một trường hợp sử dụng CMND nghi có chỉnh sửa.

Cụ thể, khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của một hành khách đi trên chuyến bay VJ473 chặng bay HAN - CXR, dự định cất cánh lúc 10h5 ngày 22/12, có sử dụng CMND mang tên Phạm Ánh Tuyết, sinh năm 1990, nơi đăng ký  hộ khẩu thường trú: Phú Lão, Lạc Thủy, Hòa Bình, do công an Hoà Bình xác nhận. Phát hiện CMND đã bị chỉnh sửa không đúng với nguyên bản ban đầu, vi phạm quy định sử dụng giấy tờ tùy thân để đi máy bay, anh Tùng đã báo cáo cán bộ Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách, hành lý đồng thời đưa hành khách về phòng trực.

Tại đây, hành khách Phạm Ánh Tuyết cho biết, trong quá trình sử dụng CMND đã bị mất lớp bọc ngoài, bị mờ dấu, chữ và rơi ảnh. Chị Tuyết đã tự ý chỉnh sửa và dán ảnh lại. Bản thân chị Tuyết cũng nhận ra hành vi tự ý chỉnh sửa CMND là vi phạm quy định.

Được biết, tất cả trường hợp giả mạo giấy tờ đều bị hãng hàng không từ chối vận chuyển và hủy vé. Không chỉ bị mất số tiền đã bỏ ra mua vé, hành khách vi phạm còn bị cảng vụ hàng không lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng.

T.B  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.