Vận tải

Nhiều chủ tàu biển "trốn" nộp hội phí

12/08/2020, 10:11

Cục Hàng hải VN chỉ đạo các cảng vụ tăng cường "thúc" chủ tàu biển nộp hội phí tham gia Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).

img
Nhiều chủ tàu biển không thực hiện đầy đủ trách nhiệm nộp hội phí IMO theo quy định - Ảnh minh họa

Bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam cho biết, thực hiện thông tư 25/2012 của Bộ GTVT hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng Hội phí tham gia Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), Ban Thư ký IMO Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo công tác thu, chi hội phí IMO đúng, đủ, hiệu quả, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp hội phí.

“Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã thu được hội phí IMO của 824 tàu với tổng mức thu hơn 2,8 tỷ đồng và 58.000 bảng Anh”, bà Mai Anh thông tin.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện số lượng đội tàu biển Việt Nam là hơn 1.500 tàu, trong khi đó, 6 tháng qua chỉ có quá nửa số tàu đóng hội phí?

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Cục Hàng hải VN cho biết, thực hiện Thông tư 25/2012 của Bộ GTVT, thời gian qua, Cục Hàng hải thường xuyên yêu cầu các cảng vụ hàng hải trực thuộc thực hiện nghiêm việc thu hội phí IMO.

“Trong hơn 1.500 tàu hiện nay có cả những trường hợp tàu biển đã dừng hoạt động, song, chủ tàu chưa làm thủ tục xóa đăng ký, vẫn được tính trong đội tàu biển do đó vẫn thuộc diện phải nộp hội phí”, lãnh đạo Cục Hàng hải nói và khẳng định, thời gian tới, Cục Hàng hải sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát đội tàu biển đang hoạt động, siết chặt việc thực hiện nghĩa vụ đóng hội phí của chủ tàu, doanh nghiệp vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.