Thời sự

Từ chối đề nghị mua lại căn nhà ở TPHCM của ông Trần Văn Truyền

23/11/2014, 14:54

Ông Trần Văn Truyền đề nghị đóng thêm nghĩa vụ tài chính để mua lại căn nhà số 105, Nguyễn Trọng Tuyển nhưng TP HCM không đồng ý và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư.

Căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận. Ảnh: Người Lao Động
Căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận. Ảnh: Người Lao Động

Ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM, ngày 22/11 trả lời Người lao động cho biết, trước khi có kết luận của UB Kiểm tra TƯ đối với ông Trần Văn Truyền (nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ), Thường trực Thành ủy đã có chủ trương giao cho Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận và tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cũng khẳng định, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan ra quyết định thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển. Hiện Sở Xây dựng và công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP đang tiến hành các thủ tục để thu hồi căn nhà trên.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Lê Hoàng Quân, ông Trần Văn Truyền có đề nghị đóng thêm nghĩa vụ tài chính để mua lại căn nhà số 105, Nguyễn Trọng Tuyển nhưng TP không đồng ý và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư. Theo thông tin trên Tuổi trẻ, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các cá nhân, tổ chức liên quan việc bán nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận (TP.HCM). Sau khi xác định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức đó thì sở tiến hành kiểm điểm trách nhiệm.

Nhà đất có liên quan đến ông Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ - Đồ họa: V.Cường
Nhà đất có liên quan đến ông Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại Bến tre, trả lời báo Tuổi Trẻ chiều 22/11, ông Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre - cho biết, ông chưa nhận được thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về vụ sai phạm của ông Trần Văn Truyền. Ông Phong cũng cho biết ông chỉ mới nắm về vụ việc này qua thông tin đăng trên báo chí.

“Sắp tới, Ủy ban Kiểm tra Trung ương chính thức công bố kết luận thanh tra, sau đó chúng tôi sẽ thực hiện đúng như chỉ đạo của Ban Bí thư. Cụ thể, ông Truyền sẽ làm bản kiểm điểm báo cáo trước Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre, rồi từng thành viên sẽ cho ý kiến. Sau đó Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ thảo luận và biểu quyết xem có kỷ luật hay không, nếu kỷ luật thì với hình thức nào. Kết quả biểu quyết sẽ báo cáo cấp trên” - ông Phong nói.

Trước đây, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã có văn bản yêu cầu ông Truyền trả lại thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) nhưng từ năm 2007 đến nay UBND tỉnh Bến Tre vẫn chưa thu hồi được thửa đất trên.

Trả lời về vấn đề này, ông Phong cho biết năm 2009 ông mới về tỉnh Bến Tre công tác nên không nắm rõ nội dung văn bản cũng như vụ việc trên.

PV (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.