Thế giới

Từ chối lời cầu hôn, thiếu nữ 18 bị thiêu sống

30/06/2014, 10:50

Vì từ chối lời cầu hôn, một cô gái 18 tuổi ở Pakistan đã bị một thanh niên 22 tuổi thiêu sống.

Người dân Pakistan biểu tình kêu gọi chính phủ cần có những biện pháp bảo vệ phụ nữ
Người dân Pakistan biểu tình kêu gọi chính phủ cần có những biện pháp bảo vệ phụ nữ

Thanh niên dẫn thông tin từ AFP cho biết, ngày 28/6, Sidra Shaukat đang ở nhà cùng cha mẹ cô tại một ngôi làng thuộc thị trấn Toba Tek Singh (Pakistan) thì Fayyaz Aslam bước vào nhà, tưới xăng vào người và thiêu sống cô.

“Cô ấy được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng đã tử vong trước khi nhập viện”, ông Akram cho hay.

Aslam đã cầu hôn cô Shaukat, nhưng bị gia đình từ chối. Cha của Shaukat xác nhận vụ việc và tố cáo Aslam từng đe dọa gia đình sau khi lời cầu hôn bị từ chối.

Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cô gái 17 tuổi và chồng của cô (31 tuổi) bị một nhóm người thân trong gia đình giết hại vì tổ chức đám cưới mà không được sự đồng ý của họ.

Theo cảnh sát địa phương, cha mẹ cô gái đã tìm cách lừa cặp vợ chồng mới cưới tới nhà vào đêm 26/6 với lời hứa hẹn rằng cả gia đình sẽ chúc phúc cho cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ.

“Khi cặp đôi tới nhà, họ xông vào trói hai người lại bằng dây thừng. Sau đó, người cha dùng liềm cắt cổ cả con gái lẫn con rể” – ông Rana Zashid kể lại. Cảnh sát đã bắt giữ cả gia đình độc ác này. Tại đồn cảnh sát, họ thừa nhận tội ác và giải thích rằng việc cô con gái Muafia Hussein kết hôn với một người đàn ông từ một bộ lạc thua kém hơn khiến cả gia đình xấu hổ.

Theo Reuters, nhiều khu vực ở Pakistan chấp nhận hành động giết những người phụ nữ có hành vi được cho là thiếu đứng đắn như hát hò, thậm chí chỉ nhìn ngó tò mò qua cửa sổ hay nói chuyện với đàn ông không phải họ hàng. Việc một phụ nữ tự ý yêu đương và kết hôn cũng được coi là hành động sỉ nhục gia đình!

Ủy ban Nhân quyền Pakistan đã ghi nhận 869 trường hợp được gọi là “giết người vì danh dự” chỉ trong vài ngày hồi năm ngoái. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là cao hơn nhiều vì rất nhiều trường hợp khác không bao giờ được thông báo tới giới chức địa phương.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.