Y tế

Tự chữa hóc xương cá, cô gái "nuốt" nguyên bàn chải dài 20cm

05/04/2019, 11:19

Bệnh viện TƯ Thái Nguyên vừa tiếp nhận ca bệnh hóc dị vật hi hữu. Dị vật được lấy ra là chiếc bàn chải đánh răng dài 20cm.

img
Hình ảnh dị vật là bán chải đánh răng được chụp qua nội soi

Tin từ Khoa Cấp cứu, BV TƯ Thái Nguyên, các bác sĩ ở đây đã tiếp nhận người bệnh Nguyễn Thị A , (23 tuổi trú tại phường Mỏ Chè, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) đến viện với triệu trứng đau bụng, được chẩn đoán hóc dị vật.

Bất ngờ kết quả chụp X.quang, nội soi thực quản dạ dày cho thấy một bàn chải đánh răng người lớn.

Nguyên nhân được bệnh nhân cho biết, do hóc xương cá, nên đã dùng bàn chải đánh răng để lấy. Trong quá trình lấy bệnh nhân ngửa cổ cao, kèm theo phản xạ nuốt nên đã nuốt hoàn toàn chiếc bàn chải đánh răng vào trong dạ dày.

img
Chiếc bàn chải được các bác sĩ gắp ra khỏi dạ dày của bệnh nhân

Sau 30 phút thực hiện thủ thuật, tiến hành gắp dị vật các bác sỹ đã lấy được bàn chải đánh răng dài 20cm ra khỏi dạ dày của bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo cảnh báo của các bác sĩ, người dân khi nuốt phải dị vật không nên tự ý lấy dụng cụ khác để lấy dị vật ra ngoài. Trong trường hợp hóc dị vật đường tiêu hóa, người bệnh cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi thực quản dạ dày để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách. Nguy hiểm nhất là dị vật đường thở có thể gây ngừng thở, ngừng tim nếu không được phát hiện, xử lý cấp cứu kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.