Chất lượng sống

Từ chức sau vụ 8 người chết, Giám đốc BV Hòa Bình nói gì?

20/07/2017, 13:42

Sau vụ tai biến tập thể ở BV Hòa Bình, Giám đốc Trương Quý Dương lý giải nguyên nhân xin từ chức.

Trương quý Dương

Từ chức sau vụ tai biến tập thể tại BV ĐK Hòa Bình, giám đốc Trương Quý Dương nói gì?

Sau vụ tai biến tập thể tại BV ĐK Hòa Bình, ngày 19/7, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV ĐK Hòa Bình đã xin từ chức. Quyết định này được đưa ra 2 tháng sau khi xảy ra sự cố y khoa làm chết 8 người.

Ông Dương cho biết có hai lý do khiến ông giờ này mới có quyết định từ chức: "Thứ nhất khi sự cố xảy ra, bệnh viện có nhiều hoạt động phải lo nếu lúc đó tôi xin từ chức ngay, rút ngay sau sự việc xảy ra thì tôi sẽ trở thành người quay lưng lại với bệnh viện, quay lưng với anh em trong đơn vị. Nên tôi muốn lo giải quyết mọi việc, ổn định trước. Thứ hai là đến nay sự việc đã kết luận tương đối, rõ trách nhiệm nên thì tôi  sẽ đưa ra quyết định của tôi". 

Ông Dương cũng chia sẻ, đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện đã được hoạt động trở lại sau thảm họa y khoa cách đây gần 2 tháng. Sự việc xảy ra quá đau lòng và đến nay tâm lý của anh em đi làm thực ra vẫn chưa thể như xưa được vẫn còn nhiều tâm tư. Tuy nhiên, anh, em trong bệnh viện động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Được biết, chiều ngày 19/7, BV ĐK Hòa Bình đã có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Trương Quý Dương. Sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác. 

Sự cố y khoa diễn ra tại đơn nguyên chạy Thận nhân tạo, BV ĐK Hòa Bình vào ngày 29/5 đã khiến 8 bệnh nhân suy thận tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.