Thời sự Quốc tế

Từ chuyến quá cảnh 3 giờ, cô gái người Việt bị kẹt ở Singapore tới 3 ngày

Đó là câu chuyện xảy ra với cô Dinh Mai Tram - hành khách đi chuyến bay từ Việt Nam tới New Zealand quá cảnh tại Singapore vào tuần trước.

Theo kế hoạch ban đầu, cô Dinh Mai Tram ước tính chỉ mất khoảng 3 giờ quá cảnh tại Singapore để chờ lên chuyến bay nối tiếp của hãng Air New Zealand trong hành trình từ Việt Nam tới thành phố Auckland, New Zealand hôm 27/1.

Tuy nhiên, trận lũ lụt hoành hành tại thành phố lớn nhất New Zealand thời điểm đó đã khiến Sân bay Auckland buộc phải đóng cửa và chuyến bay của cô Tram bị gián đoạn. Kết cục, cô Tram và nhiều hành khách khác mắc kẹt tại Singapore suốt nhiều ngày.

Kể lại những ngày mắc kẹt trong tâm trạng bồn chồn, lo lắng, cô Tram - nữ kỹ sư địa chất sinh ra tại Việt Nam, hiện sinh sống và làm việc tại New Zealand, cho biết cô và các hành khách có mặt cùng chuyến bay được yêu cầu xuống máy bay, nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Tanjong Pagar, Singapore với chi phí ăn, ngủ qua đêm do Air New Zealand thanh toán. Hãng bay cũng thông báo sẽ cung cấp thông tin về chuyến bay mới cho hành khách trong 48 giờ.

img

Hành khách chờ làm thủ tục lên chuyến bay tới Auckland, New Zealand tại Sân bay Changi, Singapore ngày 31/1. Ảnh - Straits Times

Tuy nhiên, cô Tram cho biết cô không nhận được thêm bất cứ thông báo nào từ hãng hàng không trong suốt 2 ngày kế tiếp.

Nữ kỹ sư 30 tuổi vô cùng lo lắng khi phải tạm dừng công việc và thêm nhiều khoản chi phí phát sinh khi Air New Zealand thông báo các hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ phải tự chi trả phí phòng nghỉ sau đêm đầu tiên. Sau đó, tới ngày 30/1, Air New Zealand cho biết sẽ chia sẻ khoản phí 160 USD/phòng/đêm với khách cho tới khi có thông tin về chuyến bay thay thế.

Hôm 29/1, cô Tram tới Sân bay Changi, trao đổi với nhân viên Air New Zealand và được thông báo tất cả chuyến bay của hãng và của đối tác Singapore Airlines tới Auckland đều đã được đặt kín chỗ tới cuối tháng 2.

Nhớ lại cảm xúc khi nhận được thông báo, cô Tram kể: “Chúng tôi rất lo lắng vì rất có khả năng phải ở lại Singapore trong một tháng. Chúng tôi không đủ điều kiện tài chính".

Sau đó, nhân viên hàng không đề xuất cô Tram lên chuyến bay từ Singapore tới Papua New Guinea ngày 6/2 rồi lên chuyến bay nối tiếp qua Brisbane, Australia để về Auckland. Điều này đồng nghĩa với việc cô Tram sẽ phải bay trở lại Việt Nam để xin thị thực Australia.

Cô Tram quyết định làm theo đề xuất và tự chi trả cho chuyến bay về Việt Nam ngày 30/1. Tới sáng 31/1, cô Tram nhận được thông báo từ Air New Zealand có thể lên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore tới Auckland vào 22h25 cùng ngày. Vậy là cô Tram lại phải gấp rút bay từ Việt Nam sang Singapore để có thể bắt kịp chuyến bay.

Dù gặp rất nhiều rắc rối, nữ kỹ sư vẫn cảm thấy nhẹ nhõm khi mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Đây chỉ là một trong rất nhiều sự cố "dở khóc, dở cười" mà hành khách và hãng hàng không gặp phải khi sân bay tại thành phố lớn nhất New Zealand phải đóng cửa do ngập lụt.

Trận lụt, lở đất lịch sử tại Auckland hồi cuối tuần qua đã khiến 9.000 hành khách của hãng Air New Zealand bị gián đoạn chuyến bay. Chính quyền thành phố phải ban bố tình trạng khẩn cấp và xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng trong trận lũ lụt.

Giám đốc kinh doanh và dịch vụ khách hàng Air New Zealand - bà Leanne Geraghty cho biết hãng hàng không đang gấp rút sắp xếp chuyến bay mới cho những hành khách bị ảnh hưởng.

Liên quan tới tình hình hành khách của hãng mắc kẹt tại Singapore, bà Geraghty cho hay Air New Zealand đang hợp tác với đối tác Singapore Airlines để khắc phục sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.