Thế giới

Tự đến sân bay yêu cầu được kiểm tra virus Ebola

29/10/2014, 10:12

Ngày 27/10, một người đàn ông Nhật Bản, 45 tuổi, là phóng viên, từng có 2 tháng ở tại Liberia đã đến trình diện tại Sân bay quốc tế Haneda của Tokyo yêu cầu được kiểm tra virus Ebola ...

Bộ trưởng Y tế Nhật Yasuhisa Shiozaki trả lời phóng viên tại sân bay Haneda
Bộ trưởng Y tế Nhật Yasuhisa Shiozaki trả lời phóng viên tại sân bay Haneda

Phóng viên bị nghi ngờ nhiễm Ebola này đã được chuyển tới Trung tâm Sức khỏe và y tế toàn cầu tại Shinjuku, Tokyo. Trong khi đó, quá trình xét nghiệm máu của ông này được thực hiện tại Viện Ngăn ngừa Kiểm soát dịch bệnh Tokyo.

Theo NHK, ông này từng ở Liberia từ tháng 8 đến ngày 18/10, quay trở về Nhật sau khi quá cảnh tại Bỉ và Anh. Lúc tới trình diện tại sân bay Haneda, người đàn ông trung niên này bị sốt nhẹ (37,8oC), ngoài ra, không có triệu chứng sức khỏe nào khác. NHK trích lời Bộ Y tế Nhật cho biết, họ chưa có thông tin về việc người này từng tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola tại Liberia hay không.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (28/10), các Bộ trưởng Nhật đã tổ chức cuộc họp bàn về các phương pháp phòng tránh Ebola. Ngày 28/10, Bộ Y tế Nhật thông báo kết quả: phóng viên này âm tính đối với virus Ebola, tuy nhiên, tiếp tục phải ở lại bệnh viện và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.