Xã hội

Từ đôi vợ chồng đi khám bệnh, phát hiện 6 ca Covid-19 ở huyện Quốc Oai

24/10/2021, 12:40

Sau khi nhận được thông tin về ca mắc Covid-19 ở xã Sài Sơn, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai đã khẩn trương khoanh vùng, lập chốt kiểm soát.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, đến nay huyện đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19, trong đó 3 ca cư trú trên địa bàn xã Sài Sơn.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 23/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai tiếp nhận bệnh nhân N.T.P.N. (SN 1981), địa chỉ thường trú tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, có triệu chứng ho, sốt đến khám bệnh.

Bệnh viện tiến hành test nhanh 3 lần bệnh nhân đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chồng chị N. là anh N.Q.T. (SN 1981, người đưa chị N. đi khám), thực hiện test nhanh cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img

Lực lượng chức năng lập chốt tại xã Sài Sơn

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng khẩn trương phối hợp, phong tỏa tạm thời khu vực, tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã để người dân nắm rõ và tránh tiếp xúc.

Qua rà soát ban đầu, xác định có 20 trường hợp tiếp xúc gần.

“Ngay trong đêm, chúng tôi đã khẩn trương phong tỏa, truy vết những trường hợp liên quan đến 3 ca cư trú trên địa bàn xã Sài Sơn, công tác tại Tòa án nhân dân huyện”, ông Tâm cho biết.

Bước đầu, xã Sài Sơn đã phong tỏa tạm thời 10 hộ gia đình xung quanh khu vực có ca mắc Covid-19 ở thôn Đa Phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.