Pháp luật

Tử hình 2 kẻ giết chủ tiệm vàng ở Đồng Nai

26/12/2014, 14:56

Theo HĐXX các bị cáo là những đối tượng lang thang không nghề nghiệp, hai bị cáo Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh cố ý giết người, cướp tài sản cần phải loại khỏi xã hội.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long (22 tuổi, quê Đắc Lắc) tử hình, Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, quê Đắc Lắc) tử hình về tội giết người cướp tài sản và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, quê Ninh Bình) là đồng phạm với mức án 20 năm tù về các tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2013 trong lúc ăn nhậu ở thị trấn Trảng Bom, Long quen biết anh Nguyễn Hiếu Học là chủ tiệm vàng “Hiếu Học” tại 168 Nguyễn Hữu Cảnh, thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Sau đó Long được anh Học rủ về nhà chơi và quan hệ tình dục đồng tính tại phòng ngủ của anh Học. Khi biết hằng đêm chỉ có một mình anh Học ngủ tại tiệm vàng để trông coi. Long đã nảy sinh ý định giết anh Học để cướp tài sản. Để thực hiện ý định, Long đã rủ Ngọc Anh tham gia và đồng ý sau đó.

Đông đảo người dân đến chứng kiến xét xử vụ án.
Đông đảo người dân đến xem phiên xét xử vụ án

Tối 26/8/2013 Long và Ngọc Anh đi nhậu về rủ thêm Nguyễn Văn Tốt tham gia giết anh Học để cướp tài sản, Tốt cũng đồng ý. Để thực hiện ý định trên, Long nói Tốt mượn điện thoại của chị Lê Thị Minh để Long điện thoại cho anh Học giả vờ rủ anh học quan hệ tình dục. Ngay sau đó anh Học đồng tính và hẹn thời gian. Lúc này Long nói Tốt chuẩn bị hung khí để chuẩn bị gây án.

Khoảng 23h30’ cùng ngày, anh Học điện thoại kêu Long đến để quan hệ tình dục. Long nói với anh Học là có thêm người mới cùng đến, anh Học cũng đồng ý. Khi đi Long và Ngọc Anh mỗi tên giấu một con dao trong người và đi đến nhà anh Học. Sau khi quan hệ tình dục xong, trong lúc anh Học nằm nghỉ hai tên này đã dùng dao đâm 23 nhát vào người anh Học khiến người đàn ông này chết tại chỗ.

Sau đó, Ngọc Anh và Long mở tủ lục soát lấy tiền, vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy hiệu SH (tổng tài sản khoảng 2,8 tỷ đồng) của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến ngày 6/9/2013, Long và Ngọc Anh bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đến ngày 26/9/2013, đồng phạm Nguyễn Văn Tốt đã đến Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú.

Tại phiên tòa cả 3 vị cáo đều thú nhận mọi hành vi giết người, cướp tài sản. Nói lời sau cùng tại phiên tòa hai bị cáo Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh đều xin lỗi gia đình nạn nhân và xin giảm tội cho bị cáo Nguyễn Văn Tốt do không trực tiếp giết anh Nguyễn Hiếu Học.

Theo HĐXX cả 3 bị cáo là những đối tượng lang thang không nghề nghiệp, các bị cáo Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh bị tuyên phạt tử hình là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Hai bị cáo Long, Ngọc Anh có vai trò ngang nhau giết và cướp 2,8 tỷ đồng. Tốt là đối tượng chuẩn bị hung khí là đồng phạm trong vụ án cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh ngoài hình phạt tử hình, hai bị cáo này tiếp tục phải bồi hoàn số tài sản chiếm đoạt cho gia đình anh Nguyễn Hiếu Học theo quy định của pháp luật..

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại phiên tòa sáng 26/12.

Đông đảo người dân đến từ rất sớm theo dõi phiên tòa.
Đông đảo người dân đến từ rất sớm theo dõi phiên tòa
Các bị cáo trả lời thẩm vấn HĐXX.
Các bị cáo trả lời thẩm vấn HĐXX
Đại diện VKS đọc bản luận tội đối với các bị cáo.
Đại diện VKS đọc bản luận tội đối với các bị cáo
Nghe tòa tuyên án.
Nghe tòa tuyên án
Một bị cáo chào bạn bè, người thân trước khi bị chuyển đi thi hành án.
Một bị cáo chào người thân trước khi bị chuyển về trại giam chờ thi hành án

 Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.