Pháp đình

Tử hình hai bị cáo buôn hơn 3,5kg ma túy

28/09/2021, 15:20

TAND tỉnh Đắk Nông tuyên tử hình hai bị cáo về tội mua bán trái phép chất ma túy với trọng lượng hơn 3,5kg.

Ngày 28/9, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên tử hình hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di (cùng trú ở tỉnh Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

img

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2020 bị cáo Vàng A Cở (SN 1983, tạm trú ở bản Si Át, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) nhận được điện thoại của một người hỏi mua 10 bánh heroin (trị giá 1,8 tỷ đồng). Tuy nhiên lúc này bị cáo chỉ có 7 bánh, sau đó bị cáo Cở biết Sùng A Di (SN 1985, tạm trú ở bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) có 3 bánh heroin nên đã gọi điện rủ góp hàng để đủ số lượng bán cho khách.

Ngày 11/12, khách gọi điện thoại cho Cở hỏi hàng và bị cáo hẹn gặp tại một quán cà phê trên địa bàn xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) để thống nhất giá cả. Sau đó, Cở gọi điện cho Di mang số ma túy đến để giao cho khách. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, cả hai đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang khi trên người đang tàng trữ 10 bánh heroin. Qua giám định, tổng khối lượng ma túy trên hơn 3,5kg.

Được biết, số ma túy mà cả 2 đối tượng này mua bán có khối lượng lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng phát hiện, triệt phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.