Pháp đình

Tử hình hai kẻ cướp túi xách, đâm chết nữ chủ quán cà phê

19/09/2016, 20:56
image

Biết chủ quán thường đi làm về muộn, Chiến rủ đồng bọn phục kích để cướp rồi đâm chết nạn nhân.

gn1

Hai bị cáo tại tòa

Chiều 19/9, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt tử hình đối với hai bị cáo Ma Văn Chiến (SN 1996, ở xã Hà Lang) và Hoàng Văn Kính (cũng SN 1996, trú xã Tân Mỹ) cùng huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang về 3 tội:Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, Ma Văn Chiến vốn là nhân viên phục vụ của một quán cà phê tại quận Đống Đa, Hà Nội. Tối 6/1/2016, Chiến rủ Kính tổ chức cướp tài sản của chủ quán là chị Ngô Thị Thu Hường (SN 1976, trú ở khu tập thể Hào Nam, quận Đống Đa), do biết chị Hường hay về muộn và thường mang theo nhiều tiền trong túi. 

Thời điểm trên, khi chị Hường vừa về tới tầng 2 của khu tập thể, Kính liền lao ra khống chế và vật lộn để cướp túi xách. Chiến nấp ở gần đó cũng lập tức xông ra và cùng Kính khống chế đâm nhiều nhát dao khiến chị Hường tử vong.

>>>Xem thêm video:

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ sát hại chủ quán cà phê nêu trên để cướp tài sản, Chiến và Kính còn gây ra một vụ trộm cắp tài sản tại nhà hàng Hoàng Long Tửu (ở phường Trung Tự, quận Đống Đa), là nơi Chiến đã từng làm thuê. Do phát hiện nhà hàng có con cá Rồng giá trị nên Chiến đã bàn bạc với Kính trộm cắp rồi bán kiếm tiền.

Kính đã lên mạng Zalo rao bán và được trả giá 8 triệu đồng. Đến sáng sớm 6/1/2016, cả hai đột nhập trộm được con cá Rồng cùng 5 chai rượu ngoại của nhà hàng. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, con cá bị chết nên cả hai đã chuyển hướng sang cướp tài sản của chị Hường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.