Pháp đình

Tử hình kẻ chủ mưu vụ giết người đổ bê tông giấu xác

03/07/2020, 14:48

TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với nhóm bị cáo giết người giấu xác trong bê tông do Phạm Thị Thiên Hà là kẻ chủ mưu.

img
Bị cáo Hà tại tòa

Sáng 3/7, sau 1 tuần nghị án, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) án tử hình về tội Giết người; Lê Ngọc Phương Thảo 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên 18 năm tù về tội Giết người, 1 năm tù về tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 19 năm; Trịnh Thị Hồng Hoa 12 năm tù về tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Ngoài hình phạt như trên, TAND tỉnh Bình Dương cũng tuyên buộc Phạm Thị Thiên Hà bồi thường gia đình bị hại Trần Đức Linh hơn 262 triệu, cấp dưỡng nuôi mẹ ruột Linh 1,5 triệu đồng/tháng; 4 bị cáo liên đới bồi thường gia đình nạn nhân hơn 180 triệu đồng.

img
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị HĐXX tuyên 19 năm tù

Ngày 26/6, sau phần tranh tụng, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tự nhận mình là người yêu cầu các thành viên trong nhóm tu luyện thực hiện các hành vi nên xin chịu với trách nhiệm cao nhất và xin giảm án cho các thành viên khác đi cùng bị cáo vì mọi việc đều do bị cáo nghĩ ra và nói để mọi người thực hiện.

Hà cảm ơn gia đình anh Linh và anh Thành đã tha thứ, đã bỏ qua những điều bị cáo đã gây ra. Mẹ bị cáo không giết người, mà cáo buộc mẹ giết người thì quá nặng, mong hội đồng xét xử có những suy luận chặt chẽ và công bằng hơn với mẹ bị cáo. Còn Thảo nhận định, hành vi của bị cáo là sai, xin lỗi gia đình bị hại Thành.

Huyên nói mình tu luyện không phải giết người. Cái chết của anh Thành, bị cáo có phần trách nhiệm và đã thể hiện điều đó. Mong hội đồng xét xử xin giảm nhẹ hình phạt cho Thiên Hà. Riêng Hoa khóc, xin giảm nhẹ hình phạt cho Hà…

Cũng tại phiên xét xử chiều 26/6, đại diện VKS cho rằng cáo trạng đã truy tố đúng người đúng tội, đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt tử hình đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà.

HĐXX cho rằng các bị cáo có hành vi đặc biệt gây nguy hiểm cho xã hội. Khi phạm tội, các bị cáo đều đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, có bàn bạc, cố ý thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. HĐXX áp dụng thêm nhiều tình tiết tăng nặng đối với các bị cáo.

img
Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa bị HĐXX tuyên án 13 năm tù

Theo cáo trạng, cả 2 nạn nhân là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (30 tuổi, ngụ TP.HCM) và 4 bị cáo đều tu tập chung môn phái dưới sự hướng dẫn của Thiên Hà. Trong quá trình tu tập tất cả phải nhịn ăn, nhịn uống 14 ngày.

Tuy nhiên đến ngày thứ 10 (20/1/2019), ông Linh không chịu nổi nên nhảy cửa sổ căn nhà ở Vũng Tàu bỏ trốn và bị các thành viên phát hiện, bắt giữ; bị Hà và Thành đánh dẫn đến tử vong. Sau đó nhóm này đã đưa thi thể ông Linh về căn nhà ở Bàu Bàng, Bình Dương và tiếp tục tu luyện. Do thi thể của ông Linh bốc mùi hôi nên nhóm này bỏ vào thùng nhựa và đổ bê tông lên. Sau đó, nạn nhân Thành vi phạm các quy tắc tu tập nên cũng bị nhóm này giết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.