An ninh hình sự

Tử hình kẻ dùng xăng đốt nhà khiến con gái người tình tử vong

28/11/2019, 13:53

Thụ mang theo 2 lít xăng đã mua sẵn trước đó 10 ngày đến gặp chị Nguyệt nhằm mục đích giải quyết mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa hai người.

img
Bị cáo Đặng Văn Thụ tại tòa án sáng 28/11

Sáng nay (28/11), TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị can Đặng Văn Thụ (40 tuổi) trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, khoảng 23h30’ ngày 21/10/2018, Thụ mang theo 2 lít xăng mua trước đó khoảng 10 ngày đi từ phòng trọ của mình đến cửa hàng bánh kem và hoa tươi Hồng Nghĩa (tại số nhà 80 đường Nguyễn Thái Bình, thôn 3, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) do chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (SN 1982, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) làm chủ nhằm mục đích giải quyết mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa Thụ và chị Nguyệt.

Lúc này, chị Nguyệt đã đóng cửa đi ngủ cùng con gái là Nguyễn Phương Uyên (SN 2003) và người làm thuê tên là Nguyễn Thị Vân (SN 2000, trú tại tỉnh Đắk Nông). Thấy vậy, Thụ đứng và đi qua, đi lại trước cửa hàng của chị Nguyệt nhiều lần. Đến khoảng 4h30’ ngày 22/10/2018, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng. Sau đó, Thụ đổ xăng ra sàn nhà, rồi gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện.

Do mâu thuẫn, cãi nhau trong lúc nói chuyện nên Thụ đã dùng quẹt gas mang theo trong người bật lửa đốt làm ngọn lửa bùng cháy. Ngay lập tức, chị Nguyệt quay lên gác lửng để cứu cháu Uyên và cháu Vân thì bị Thụ dùng tay kéo lại. Do ngọn lửa bùng cháy nhanh và to, chị Nguyệt bị bỏng. Cùng lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cửa hàng của chị Nguyệt bị cháy nên đã đập kính, xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài.

Cháu Uyên và cháu Vân đã tử vong do ngọn lửa cháy quá lớn nên không ai cứu chữa kịp. Các đồ vật và vật dụng trong cửa hàng bị cháy, hư hỏng nặng với tổng giá trị qua định giá là 18,3 triệu đồng. Chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, sau chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị.

Bản thân Thụ cũng bị bỏng và được người dân kéo ra, rồi tự bắt xe taxi đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị. Tại kết luận pháp y thương tích ngày 25/2/2019 của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kết luận, chị Nguyệt bị bỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%.

Với tội danh giết người, tòa án đã tuyên án tử hình Đặng Văn Thụ về tội Giết người. 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Tổng khung hình phạt là tử hình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.