Pháp đình

Tử hình kẻ giết bạn tình đồng tính để cướp tiệm vàng

23/04/2015, 18:05

Lợi dụng tiệm vàng chỉ có mỗi anh Học trong coi, cả nhóm đã giết anh này để cướp tài sản.

IMG_5214
Ba bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2013, trong lúc ăn nhậu ở thị trấn Trảng Bom, Nguyễn Văn Long (SN 1992, quê Đắk Lắk)  quen biết anh Nguyễn Hiếu Học, chủ một tiệm vàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Thị trấn Trảng Bom (Đồng Nai).

Sau đó, anh Học rủ Long về nhà chơi và quan hệ tình dục đồng tính. Khi biết tiệm vàng anh Học, hàng đêm chỉ có mỗi anh này trông coi nên Long nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Để thực hiện hành vi, Học rủ thêm Phạm Ngọc Anh (SN 1991, quê Đắk Lắk) tham gia.

Khoảng 21 giờ đêm 26/8/2013, Long và Ngọc Anh đi nhậu về thì gặp Nguyễn Văn Tốt (SN 1994, quê Ninh Bình) nên rủ thêm bị cáo này cùng tham gia. Để thực hiện ý định trên, Long điện thoại giả vờ rủ anh Học tiếp tục quan hệ tình dục với mình và nói có thêm người mới thì được anh này đồng ý. Sau đó, Long phân chia công việc cho Tốt chuẩn bị hung khí gây án.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, sau khi nhận được điện thoại của anh Học, Long và Ngọc Anh, giấu sẵn dao trong người đến gặp. Tại đây, sau khi quan hệ xong, lợi dụng lúc anh Học nằm nghỉ, cả hai dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Học khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, cả hai lấy vàng, tiền, điện thoại và chiếc xe máy SH, với tổng giá trị tài hơn 2,8 tỷ đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Số tiền này được Long và Ngọc Anh tiêu xài và cho nhiều người trong thời gian bỏ trốn.

Đến ngày 6/9/2013, khi đang ăn chơi tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Long và Ngọc Anh bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ. Đến ngày 26/9, Tốt cũng ra Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc Anh khai nhận thêm, trước khi thực hiện vụ án này, ngày 13/4/2013, tại Đắk Lắk, Ngọc Anh đã mượn xe của một người bạn, thấy trong xe có giấy tờ nên đã mang đi đi cầm cố và bỏ vào TP HCM. Do không thấy Ngọc Anh trả xe nên người này đã tố cáo với công an.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt Long và Ngọc Anh tử hình về tội “Giết người” và chung thân về tội “Cướp tài sản”. Riêng Ngọc Anh nhận thêm 1 năm về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hình phạt, hai bị cáo phải nhận là mức án tử hình. Tốt bị tuyên phạt 12 năm tù về tội “Giết người”, 8 năm về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 20 năm tù.

Tại tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.