Pháp luật

Tử hình kẻ giết chết tài xế taxi rồi cướp tài sản

01/09/2016, 10:09

Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên phạt mức án tử hình đối với kẻ giết tài xế taxi hãng Hoàng Mai.

tử -hình-kẻ-giết-tài-xế-taxi

Bị cáo Nguyễn Thành Chung, kẻ giết tài xế taxi rồi cướp tài sản trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 8/4/2016, Nguyễn Thành Chung (SN 1997, ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đến nhà anh Trần Văn Quang (ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) để ăn cơm, uống rượu cùng anh Nguyễn Văn Việt.

Sau khi ăn cơm xong, Chung nói dối anh Việt cho mượn điện thoại gọi một chiếc xe taxi đến đón đi có việc riêng. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Mai Hưng Thương (ngụ tại xã Hải Hà là lái xe taxi của hãng Mai Linh - chi nhánh Tĩnh Gia) đến đón Chung tại ngã ba thuộc thôn Hà Bắc, xã Hải Hà.

da-bat-duoc-doi-tuong-giet-lai-xe-taxijpg1-1129

Nguyễn Thành Chung tại thời điểm bị bắt sau khi giết chết tài xế taxi hãng Hoàng Mai

Đón được xe, Chung nói với anh Thương đi theo tỉnh lộ 36 đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với mục đích lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi cướp tài sản. Trong quá trình đi trên đường, Chung quan sát thấy lái xe taxi là người cùng xã Hải Hà, Chung sợ lộ nên bỏ ý định cướp tài sản của anh Thương.

Sau khi đến quán cà phê Mộc thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, Chung thanh toán tiền taxi cho anh Thương rồi vào quán ngồi uống cà phê đồng thời nghĩ cách đón một xe taxi từ đây đi về xã Hải Hà. Cùng thời điểm này, anh Phạm Ngọc Tiến (SN 1979, ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) lái taxi hãng Hoàng Mai nên Chung gọi và lên xe ngồi ở ghế phụ. Biết anh Tiến là người Nghệ An và có dáng người nhỏ gầy nên Chung quyết định sẽ tìm địa điểm thuận lợi để giết anh Tiến cướp tài sản.

Khi chiếc xe taxi chở Chung tới ngã ba rẽ xuống bờ biển thuộc địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà thì Chung yêu cầu anh Tiến dừng xe, vờ xuống xe đi vệ sinh rồi rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Tiến. Giết anh Tiến xong, Chung lục soát cướp đi tài sản của nạn nhân gồm 1 ví da bên trong có 1,8 triệu đồng, 1 điện thoại màn hình cảm ứng nhãn hiệu LG và 1 điện thoại NOKIA, 1 một dây chuyền bạc. Gây án xong, để nhằm phi tang, Chung đã kéo xác nạn nhân xuống vệ đường rồi bỏ đi.

Sự việc ngay sau đó được cơ quan Công an phát hiện vào cuộc điều tra. Đến 13 giờ ngày 11/4/2016, Chung bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

Trước những chứng cứ tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt Nguyễn Thành Chung với 2 tội là "Giết người" và "Cướp tài sản" với mức án Tử hình. Ngoài ra, yêu cầu bị cáo Chung bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.