Pháp đình

Tử hình người bán 5 bánh heroin trong nhà nghỉ

27/04/2015, 15:47

Sau khi kiểm tra tiền, Bình gọi anh trai lấy 5 bánh heroin để trong ôtô lên phòng để giao hàng.

binh1
Các bị cáo tại tòa

Ngày 27/4, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với Nguyễn Khắc Bình (41 tuổi), Nguyễn Văn Lâm (43 tuổi, anh trai Bình), Đỗ Mạnh Hùng (33 tuổi) cùng ở Hòa Bình và Nguyễn Thị Hải (39 tuổi, ở Phú Thọ) tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo truy tố, đêm một ngày trung tuần tháng 12/2011, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông phối hợp với Cục C47 (Bộ Công an) bắt quả tang Bình, Lâm, Hải, Hùng đang có hành vi mua bán trái phép 5 bánh heroin tại nhà nghỉ ở phố Mới (xã Chu Minh, huyện Ba Vì).

Khi bị bắt, Bình khai nhận thông qua Hải, anh ta biết Chu Thị Làn (tên khác là Côi, ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) muốn mua heroin. Hải dẫn Bình đến nhà Làn để trao đổi và thống nhất giá bán là 200 triệu đồng mỗi bánh. Làn yêu cầu mua 5 bánh heroin.

Sau khi lấy được "hàng trắng", Bình mang về nhà một người quen ở huyện Ba Vì cất giấu. Nhận được điện thoại của Hải, Hùng lái xe chở Bình ra điểm hẹn ở cầu Trung Hà để đón khách mua. Khách mua tự giới thiệu là Minh (50 tuổi). Bình đưa Minh về nơi cất giấu heroin để kiểm tra hàng rồi tới nhà nghỉ để trao tiền.

Khi vào phòng 201, có 2 thanh niên ở đó, Bình kiểm tra tiền có 900 triệu đồng. Anh ta gọi anh trai lấy heroin để trong ôtô lên giao hàng. Chưa kịp giao dịch, công an ập vào bắt giữ. Minh và hai thanh niên chạy thoát.

Cuối tháng 9/2012, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử lần thứ nhất. Đến trung tuần tháng 8/2013, Tòa phúc thẩm – TAND tối cao tại Hà Nội tuyên hủy bản án để điều tra lại với nội dung: “Việc tách Chu Thị Làn vắng mặt tại địa phương là không chính xác. Đây là nghi can chính trong vụ án và việc tách này sẽ ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan và toàn diện của vụ án”.

Quá trình điều tra lại, Làn khai không quen biết và thỏa thuận mua bán ma túy với Bình, Hải. Đối chất với 2 người trên, Làn tiếp tục giữ nguyên lời khai.

Dựa trên lời khai và các tài liệu có trong hồ sơ, cơ quan điều tra xét thấy không đủ căn cứ xử lý Làn hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Sáng nay, tòa tuyên Bình án tử hình; Lâm và Hùng chung thân; Hải 20 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.