Pháp đình

Tử hình nhóm "cẩu tặc" giết 3 người khi bị truy đuổi

22/04/2015, 18:43

Nhóm này đi câu trộm chó rồi dùng súng điện chống trả người truy đuổi, khiến 3 nam thanh niên tử vong tại chỗ.

trom-cho-4301-1429607760

Hiếu và các đồng phạm không được chấp nhận đơn kháng cáo. Ảnh: Bình Nguyên. (Nguồn: Vnexpress)

Tại phiên tòa, Hiếu cho rằng do bị các nạn nhân tấn công trước nên mới dùng súng chống trả. Bị cáo khẳng định chỉ bắn trúng anh Phương ngồi giữa nên không trực tiếp gây ra cái chết cho hai nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, lời bào chữa của Hiếu không được tòa chấp nhận.

Ngày 21/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên án tử hình đối với Hồ Văn Hiếu về các tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

Theo đó, các bị cáo là Phạm Ngọc Thuận (SN 1987) lãnh án 12 năm tù, hai bị cáo còn lại là Hồ Thanh An (SN 1995) và Lê Minh Hậu (SN 1995, cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mỗi bị cáo lãnh án 10 năm tù.

Theo tin tức từ Vnexpress cho biết, HĐXX cho rằng: “hành vi của các bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong nhân dân nên cần xử nghiêm”.

Được biết, vào ngày 14/6/2014, nhóm thanh niên đến khu vực xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM) gây án. Bắt được 3 con chó, đang đem đi tiêu thụ thì nhóm "cẩu tặc" bị 3 thanh niên Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện, lấy xe máy truy đuổi.

Trước đó, giữa tháng 5/2014, Hồ Thanh An và Lê Minh Hậu đến nhà Hiếu chơi. Khi thấy Hiếu có cây súng bắn điện, Hậu và An rủ Hiếu cùng Phạm Ngọc Thuận sử dụng cây súng trên đi trộm chó bán lấy tiền tiêu xài.

Theo tin tức từ VietNamnet cho biết, sau khi bị truy đuổi, nhóm Hiếu tăng ga bỏ chạy. Khi xe của anh Bảo đuổi gần tới nơi, Hiếu lấy một khẩu súng bắn tên điện cao áp bắn lại. Phát bắn trên khiến điện trúng vào tay phải anh Phương (ngồi giữa) làm người này và anh Hữu cùng ngã xuống đường dẫn đến tử vong.

Khi hai người bạn ngồi sau đột ngột ngã xuống, chiếc xe máy đang chạy với tốc độ cao mất lái, tông mạnh vào tường nhà dân khiến anh Bảo cũng tử vong tại chỗ.

Tới ngày 16/6/2014, Hiếu cùng đồng bọn mới ra Công an đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.