Pháp đình

Tử hình thanh niên giết bạn rồi vứt xuống sông, gọi điện tống tiền

12/06/2015, 18:29

Sau khi giết bạn, An đem thi thể vứt xuống Sông rồi dùng điện thoại gọi điện tống tiền gia đình nạn nhân.

IMG_20150612_111241
Bị cáo An tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, An và bạn Lư Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận 6, TP.HCM) là bạn học chung với nhau. Do cần tiền tiêu xài, An đã nảy sinh ý định cho Đạt uống thuốc ngủ để chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 21 giờ 30 đêm 25/2/2014, sau khi mua một vĩ thuốc ngủ, An ghé vào một quán cà phê ở quận 6 mua một ly cà phê và bỏ 5 viên thuốc ngủ vào đem về cho Đạt uống. Tuy nhiên, thuốc không đủ mạnh nên An không thực hiện được ý định của mình.

Qua trưa hôm sau, An tiếp tục mua thuốc ngủ loại khác và nhắn tin rủ Đạt đến nhà trọ (ở quận Tân Bình) nơi anh này ở chơi. Khoảng 19h30 cùng ngày, Đạt chạy xe máy đến phòng trọ của An chơi. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào chai trà xanh và đưa cho Đạt uống.

Một lúc sau khi uống, Đạt co giật, giãy giụa trên sàn nhà. Sợ bị phát hiện, An dùng tay kẹp cổ Đạt cho đến khi anh này nằm im. Nghĩ Đạt đã chết, An dùng dây nylon trói nạn nhân vào 2 bao tải, sau đó lấy xe máy của Đạt, chở bạn đến cầu Phú Mỹ (quận 7) ném xuống sông Sài Gòn.

Ngày 27/2/2014, An sử dụng điện thoại của Đạt gọi điện cho mẹ Đạt thông báo đã bắt cóc và yêu cầu chuộc giá 500 triệu và không được báo công an. Sau đó, An tiếp tục dùng sim rác nhắn tin cho mẹ Đạt với nội dung Đạt đã đi xa, không về nữa.

Ngày 4/3, thi thể của Đạt được mọi người phát hiện ở cảng Tân Thuận 2 (quận 7). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Đạt vẫn còn sống trước khi bị ném xuống sông. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do ngạt nước.

Ngày 11/3, An bị cơ quan Công an TP. HCM bắt giữ.

Tại tòa, nhận thấy hành vi của An là đặt biệt nghiêm trọng, không chỉ xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác mà còn gây mất trật tự an toàn xã hội... Do đó, HĐXX quyết định xử phạt An tử hình về tội “Giết người”, 7 năm về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt buộc An phải chấp nhận là mức án tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.