Showbiz

Từ hôm nay, cấm người mẫu chụp ảnh khoả thân

15/05/2016, 07:21
image

Theo thông tư 01/2016, từ ngày hôm nay (15/5), những người đẹp, người mẫu ở Việt Nam sẽ bị cấm chụp ảnh khoả thân.

cam-nguoi-mau-chup-anh-nude-1618

Từ 15/5, diễn viên, người mẫu, ca sĩ bị cấm chụp ảnh khoả thân và phát tán trên mạng (Ảnh minh hoạ)

Theo Thông tư 01/2016 do Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch ban hành quy định chi tiết thi hành một số điều về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu…, bắt đầu từ ngày hôm nay (15/5), những người đẹp, người mẫu ở Việt Nam sẽ bị cấm chụp ảnh khoả thân.

Cụ thể, những người đẹp đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu sẽ không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Đáng nói là sau khi quy định này được Bộ VH-TT&DL ban hành ngày 24/3, rất nhiều ý kiến các luật sư, các nhiếp ảnh gia, người đẹp, người mẫu đã lên tiếng phản ứng gay gắt.

Trả lời báo Giao thông, MC Huyền Ny cho rằng: “Tôi nghĩ rằng điều này không cần thiết… Việc các nghệ sĩ có chụp ảnh nude không phản ánh thuần phong mỹ tục của một quốc gia. Giá trị của một nền văn hoá nằm ở những lĩnh vực quan trọng khác là đào tạo, giáo dục, giá trị truyền thống của gia đình...

Nếu những lĩnh vực này được quan tâm chu đáo, sẽ có một thế hệ nghệ sĩ mới hiểu rõ và biết trân trọng cơ thể của mình. Lúc ấy chụp hay không chụp hình nude cũng chẳng còn là thước đo giá trị của một con người”.

Đồng quan điểm không nên cấm chụp ảnh nude, Á hậu Kim Nguyên cho rằng: “Việc có hình ảnh nude là không sai vì có thể chúng ta muốn ghi lại hình ảnh đẹp của thời son sắc và giữ riêng hình ảnh đó một cách bí mật, nhưng không nên đưa những hình ảnh đó lên mạng xã hội vì bất kì mục đích gì”.

Mặc dù đã và đang có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc cấm người mẫu chụp ảnh khoả thân, Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra câu trả lời dứt khoát.

Tin tức trên tờ Tuổi Trẻ cho hay, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và Cục Bản quyền tác giả xem xét chỉnh sửa hai quy định trên cho phù hợp. Tuy nhiên, đến trước ngày Thông tư 01/2016 có hiệu lực, Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra quyết định có bãi bỏ hai quy định trên hay không.

>>> Video: Cô gái khoả thân nhảy lên nóc xe tải náo loạn cao tốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.