Quản lý

Từ hôm nay, đò, phà ngang sông trên toàn quốc hoạt động thế nào?

16/04/2020, 18:10

Cục Đường thủy nội địa VN vừa hướng dẫn các địa phương thực hiện phương án vận chuyển hành khách trong thời gian tiếp tục cách ly xã hội...

img
Một bến phà tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh tư liệu

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết vừa hướng dẫn sở GTVT các địa phương thực hiện phương án vận chuyển hành khách trong thời gian tiếp tục cách ly xã hội căn cứ theo nhóm nguy cơ về dịch bệnh Covid-19 từ hôm nay (16/4).

Cụ thể, đối với 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao, sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và văn bản số 2601 ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ. Tạm dừng các phương thức vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, vận tải khách du lịch, vận tải theo tuyến cố định, vận tải khách Việt Nam - Campuchia.

Riêng vận tải bờ ra đảo và vận tải khách ngang sông, hoạt động trong trường hợp thật sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tang lễ và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác, làm việc tại cơ quan đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, công trình giao thông, xây dựng ...) của người lao động, nhân dân tại địa phương.

Đối với 15 địa phương thuộc nhóm nguy cơ, thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng sẽ tạm dừng vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, du lịch, tuyến cố định, vận tải khách Việt Nam - Campuchia.

Riêng vận tải bờ ra đảo, giữa các đảo và vận tải khách ngang sông, ngoài các trường hợp thật sự cần thiết của người dân theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, hạn chế các chuyến vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với mục địch khác (đề nghị chỉ phục vụ vận tải hành khách đối với người dân sinh sống trên đảo) nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đối với 36 địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, sở GTVT căn cứ vào hoạt động vận tải hành khách đường thủy tại địa phương, các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT để tham mưu cho UBND cấp tỉnh quyết định.

Được biết, các cảng vụ đường thủy trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN được giao quản lý, cấp phép cho phương tiện thủy chở vào, rời cảng bến tại 26 tuyến (19 tuyến vận tải khách tham quan du lịch, 5 tuyến vận tải cố định, 1 tuyến theo hợp đồng chuyến và 1 tuyến vận tải xuyên biên giới Việt Nam - Campuchia). Hiện tất cả các tuyến trên đều tạm dừng hoạt động theo ý kiến của các địa phương liên quan.

Liên quan đến vận tải hàng hóa bằng đường thủy, trong những ngày cách ly xã hội, để phòng, chống dịch Covid-19, các phương tiện thủy chở hàng, cảng bến thủy không bị hạn chế hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.