Thời sự Quốc tế

Từ hôm nay, khách du lịch tại Jeju sẽ được đi xe tự lái miễn phí

Chính phủ Hàn Quốc sẽ vận hành miễn phí một số phương tiện tự lái trên đảo Jeju tới năm 2023 để phục vụ du khách, người dân địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc thông báo sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ xe tự lái dành cho cả du khách và người dân địa phương trên đảo Jeju từ ngày 3/11.

“Đảo Jeju là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút không chỉ người dân Hàn Quốc mà còn cả du khách nước ngoài ghé thăm. Chúng tôi hy vọng dịch vụ vận tải này sẽ là cơ hội cải thiện chất lượng du lịch của hòn đảo”, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết.

img

Phương tiện tự lái sẽ đi vào phục vụ du khách, người dân trên đảo Jeju, Hàn Quốc từ ngày 3/11. Ảnh - Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc

Theo kế hoạch, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc sẽ kết hợp cùng một số doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện dự án này. Ban đầu, Bộ này sẽ vận hành 3 phương tiện tự lái, hoạt động trong khoảng thời gian từ 10h30-18h30 các ngày trong tuần tại đảo Jeju hoàn toàn miễn phí cho tới năm 2023.

Các phương tiện tự lái sẽ di chuyển trên hai tuyến đường: Một tuyến dài 16km từ Sân bay Quốc tế Jeju với tuyến đường ven biển trên đảo, đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Rặng đá Đầu Rồng, bãi biển Iho Tewoo; tuyến còn lại dài 5km nằm trong Tổ hợp Du lịch Jungmun ở phía nam hòn đảo.

Sau khi lên xe, hành khách có thể tùy chọn điểm đến trong lịch trình của phương tiện. Để đảm bảo an toàn, vẫn sẽ có một người giám sát vận hành trên xe để đề phòng xảy ra tình huống khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.