Xã hội

Từ hôm nay, người Quảng Ninh ra đường sau 22h bị đưa về trường học

29/03/2020, 10:52

Các trường hợp ra đường sau 22h sẽ bị đưa về nhà văn hóa, trường học để kiểm tra sức khỏe.

img
Thành phố Hạ Long cấm người ra ngoài đường sau 22h

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã triển khai họp trực tuyến đến các phường xã, phòng, ban, đơn vị chỉ đạo nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch, thực hiện đợt cao điểm (từ 0h ngày 29/3 đến hết ngày 15/4/2020).

Theo đó, từ 00h ngày 29/3, tại TP Hạ Long, các trường hợp ra đường sau 22h (trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị) sẽ được lực lượng chức năng của thành phố đưa về các khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn để kiểm tra y tế và theo dõi hành trình, không để lọt người mang theo mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

Thành phố khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt của các thành viên trong gia đình vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Trung tâm Hành chính công thành phố dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở; với những trường hợp cần có giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên được huy động để hỗ trợ người cao tuổi, công dân cần làm các thủ tục gấp. Việc tiếp công dân vào mùng 1 và 15 hàng tháng cũng sẽ được tạm dừng.

Các chợ, TTTM, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho người dân nhưng không tập trung đông tại 1 điểm quá 20 người; dừng tuyệt đối chợ phiên, chợ cóc.

Trước đó, thành phố đã thực hiện chỉ đạo đối với các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, yêu cầu ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn rà soát đóng cửa các lối ra, vào cơ sở, chỉ để 1 lối vào và 1 lối ra; lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe người dân ra vào chợ; yêu cầu người bán hàng, người mua hàng phải đeo khẩu trang đầy đủ khi vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.