Xã hội

Từ hôm nay, TP Hải Dương cho phép nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ

14/12/2021, 08:10

Từ 0h ngày 14/12, TP Hải Dương cho phép cơ sở dịch vụ ăn, uống được bán hàng tại chỗ, riêng xã Gia Xuyên, Liên Hồng tiếp tục bán hàng mang về.

UBND TP Hải Dương vừa điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0h ngày 14/12, UBND TP cho phép các các hàng, quán, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng tại chỗ và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Đối với Trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc khu vực riêng.

img

Ngoài xã Gia Xuyên và xã Liên Hồng, TP Hải Dương cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ (ảnh minh họa).

Quán ăn sáng, quán cà phê không phục vụ quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng. Riêng địa bàn các xã Gia Xuyên, Liên Hồng chỉ được phép bán hàng ăn, uống mang về đến 21h hằng ngày.

Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga… tiếp tục được hoạt động với điều kiện không quá 50% công suất và không quá 30 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Đối với việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm thông điệp "5K".

TP Hải Dương vẫn tiếp tục tạm dừng các hoạt động của các quán: game, internet, bi-a; phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ và các quán karaoke, quán bar, vũ trường, mát - xa, rạp chiếu phim.

UBND TP Hải Dương yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố (kể cả người Hải Dương trở về) trong vòng 1 giờ. Các cá nhân, tổ chức nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng chống dịch.

Tính từ ngày 12/10 đến 16h ngày 13/12, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 1.320 ca bệnh, trong đó có 137 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về và 809 trường hợp là F1 và cùng nhà, 38 ca ho sốt cộng đồng… Hiện Hải Dương có 24.919 trường hợp đang thực hiện cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.