Thời sự Quốc tế

Từ hôm nay, Trung Quốc nới lỏng quy định phòng dịch với chuyến bay quốc tế

07/08/2022, 13:00

Trung Quốc sẽ rút ngắn thời gian tạm dừng hoạt động đối với các chuyến bay quốc tế trên những chặng có trường hợp mắc Covid-19.

Trong thông báo ngày 7/8, Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc cho biết, các chuyến bay trên những chặng có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ bị tạm dừng hoạt động trong 1 tuần, nếu 4% hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính và 2 tuần nếu 8% hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính.

Như vậy, thời gian tạm dừng hoạt động đối với các chuyến bay quốc tế trên những chặng có trường hợp mắc Covid-19 đã được rút ngắn lại còn gần như 1 nửa.

img

Ảnh minh hoạ

Theo quy định trước, cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc yêu cầu nếu 5 hành khách có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, các chuyến bay của hãng hàng không khai thác chặng bay đó sẽ bị tạm dừng trong 2 tuần và lên tới 4 tuần nếu 10 hành khách trở lên có kết quả dương tính.

Về tình hình Covid-19 tại Trung Quốc, theo thông báo cùng ngày của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), ngày 6/8, Trung Quốc đại lục ghi nhận 337 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 297 ca tại Hải Nam.

Số ca nhiễm không triệu chứng là 399 ca.Số ca tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc vẫn giữ nguyên ở mức 5.226 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.