Tử huyệt của Man xanh trong cuộc đua đến ngôi vương

31/12/2014, 13:02

Chelsea, Man City đang ganh đua hết sức quyết liệt trên con đường dẫn đến ngôi vương. Tuy nhiên, việc quá tự tin và đánh rơi những điểm số quan trọng trước các đối thủ yếu đang trở thành tử huyệt...

Y.Toure
Y.Toure

Không có chỗ cho sự chủ quan

Cách đây ba ngày, Man City đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm. Sau khi Chelsea để Southampton cầm hòa, Man xanh cũng không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Burnley. Nếu Man xanh không thể lật đổ ngôi đầu của Chelsea để bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, trận hòa với Burnley sẽ còn được nhắc tới nhiều. Đó là trận đấu nhà ĐKVĐ vào sân cùng tinh thần thoải mái và dễ dàng có được hai bàn dẫn trong 45 phút đầu tiên. Thế nhưng, các học trò của HLV Pellegrini lại bất ngờ bị đối thủ giáng hai đòn chí mạng trong hiệp hai và đành ngậm ngùi ra về với 1 điểm trong khi khoảng cách với The Blues trên bảng xếp hạng vẫn là 3 điểm.

Burnley chẳng phải là một đối thủ mạnh nếu không muốn nói là yếu. Từ đầu mùa, Burnley mới chỉ có được vỏn vẹn ba trận thắng và đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng (xếp thứ 19/20 đội). Về lực lượng, đội chủ sân Turf Moor lại càng không thể sánh với Man City. Vậy đâu là nguyên nhân khiến The Citizens sảy chân? Câu trả lời chính là sự chủ quan. Cú vấp của Chelsea cộng với một thế trận tốt đã khiến tâm lý chắc thắng đến với Silva cùng đồng đội quá sớm. Kết cục là binh đoàn áo xanh thành Manchester không thể ngăn cản sự quyết tâm của kẻ cùng đường Burnley.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà ĐKVĐ thể hiện sự chủ quan và phải trả giá. Trận hòa trước QPR, trận thua trước West Ham, Stoke cũng đến với Man City từ một kịch bản tương tự. Sức mạnh của Man City là điều không phải bàn cãi nhưng việc quá tự tin và đánh rơi những điểm số quan trọng trước các đối thủ yếu đang trở thành tử huyệt của Man xanh trong cuộc đua với Chelsea. 

Họa vô đơn chí

Khoảng cách 3 điểm hiện tại không quá lớn nhưng các CĐV của Man City chẳng thể ngồi yên bởi chặng đường phía trước là vô cùng khốc liệt với nhà ĐKVĐ. Bắt đầu từ đêm mai, Man xanh sẽ bước vào lịch thi đấu cực nặng. Chỉ trong vòng gần hai tháng, thầy trò HLV Pellegrini phải đối đầu với toàn những đối thủ khó nhằn. Đầu tiên là cuộc tiếp đón Sunderland trên sân nhà. Sau đó là chuyến làm khách trên sân của Everton. Kế đến là hai cuộc đại chiến liên tiếp với Arsenal và Chelsea. Hull City, Stoke City và Newcastle cũng không dễ bắt nạt. Trận đấu với Liverpool vào đầu tháng 3 sẽ khép lại chặng maraton khủng khiếp của The Citizens.  

Theo thống kê, nếu không mất điểm trước các đối thủ yếu, giờ đây Man City đã bỏ xa Chelsea tới 7 điểm.

Trong khi Man City phải căng sức trong giai đoạn năm mới thì Chelsea lại có một lịch thi đấu dễ thở hơn rất nhiều với những đối thủ như Swansea, Burnley, Leicester, Aston Villa. Như vậy, có thể khẳng định, Man xanh sẽ rất khó bắt kịp The Blues cho dù đoàn quân trong tay HLV Pellegrini chơi với phong độ cao nhất. Chẳng ai nói trước được điều gì khi phải đụng độ một loạt ông lớn chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Ngoài khó khăn do lịch thi đấu khắc nghiệt, Man City cũng đang gặp những rắc rối nhất định về lực lượng. Đầu năm 2015 sẽ là giai đoạn Y.Toure phải trở về châu Phi để dự Giải bóng đá vô địch châu Phi 2015 (CAN 2015). Nên nhớ, dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Toure vẫn là mắt xích vô cùng quan trọng với đội chủ sân Etihad. Ngoài khả năng đánh chặn tốt, Toure cũng là một ngòi nổ lợi hại trong tấn công. Trong bối cảnh Fernando và Fernandinho thi đấu phập phù, vắng Toure sẽ là tổn thất rất lớn với Man City.

Chưa hết, việc hai chân sút chủ lực đang dính chấn thương dài hạn cũng khiến HLV Pellegrini hết sức đau đầu. Cho dù cả hai kịp trở lại vào đầu năm mới, liệu rằng ai dám đảm bảo họ sẽ ngay lập tức tìm lại khả năng đánh hơi bàn thắng. Rõ ràng Man xanh đang rơi vào hoàn cảnh "họa vô đơn chí" với rất nhiều khó khăn bủa vây.

Hữu Hiệp  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.