Quốc tế

Tử huyệt của M.U

22/09/2014, 13:01

Sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR ở vòng đấu trước, M.U được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi đến làm khách trên sân của tân binh Leicester tối 21/9.


Với một hàng tiền vệ đông người dưới sự chỉ huy của Cambiasso, tuyến giữa của đội chủ sân King Power hoàn toàn làm chủ khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, việc thiếu những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt đã khiến Leicester không có phương án hiệu quả tiếp cận khung thành De Gea. Ngược lại, bên phía M.U dù đoàn quân của HLV Van Gaal không gây ấn tượng trong cách tổ chức thế trận nhưng lại sở hữu những cá nhân xuất sắc.


Di Maria vẫn là đầu tàu trong những đợt tấn công của Quỷ đỏ. Phút thứ 11, cựu tiền vệ Real chọc khe thông minh để Van Persie có cơ hội dứt điểm nhưng cú ra chân của chân sút người Hà Lan chưa đủ hiểm để hạ Schmeichel. Tuy vậy, Van Persie cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ, tiền đạo này đã có pha đánh đầu thành bàn sau đường chuyền như đặt của một ngôi sao khác là Falcao. Phút 16, đến lượt Rooney kiến tạo để Di Maria sục bóng đẳng cấp đem về bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ.


Thế nhưng, không chỉ hàng công M.U chơi ấn tượng, Leicester cũng cho thấy mình hoàn toàn có thể gây bất ngờ khi tiền đạo Ulloa đánh đầu gọn gàng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 18. Sau ba bàn thắng liên tiếp, trận đấu trở nên sôi nổi hơn với thế trận nghiêng về đội khách.


Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa Falcao ghi tên mình lên bảng điện tử nếu cú sút của tiền đạo này không dội trúng xà ngang. Đây cũng là thời điểm M.U chơi có nét và những pha phối hợp của các cầu thủ áo đỏ nhuyễn hơn so với 45 phút đầu tiên. Phút 57, lại là Di Maria kiến tạo để Herrera ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Như vậy, cả bốn cái tên chơi cao nhất trên hàng công M.U đều đã để lại dấu ấn đậm nét.

Hàng công chơi ấn tượng nhưng hàng thủ vẫn là tử huyệt của M.U. Phút 63, Rafael phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm và Nurgent không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt. Chưa đầy 4 phút sau, lại là sự hớ hênh của hàng thủ Quỷ đỏ giúp Cambiasso có cú sút cận thành san bằng cách biệt.


Sau hai bàn thua chóng vánh, Quỷ đỏ tỏ ra thiếu bình tĩnh, nôn nóng trong những pha lên bóng trong khi Leicester càng đá càng tự tin. Hệ quả là phút 79, Vardy đã khiến bốn khán đài sân King Power nổ tung với pha dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục De Gea giúp Leicester lần đầu tiên vươn lên dẫn trước kể từ đầu trận. Thảm họa của M.U chưa dừng lại ở đó khi những phút cuối trận, đội khách còn phải nhận thêm một bàn thua với pha lập công của Ulloa và một chiếc thẻ đỏ cho Blackett.


Thua trận 3-5 trước một đội bóng “tí hon”, rõ ràng Van Gaal còn quá nhiều việc phải làm để giúp M.U tìm lại hình ảnh hào hùng như dưới thời Sir Alex.

Hoàng Yến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.