Tài chính

Từ kỹ sư giao thông thành ông chủ nhãn hàng thời trang

22/10/2022, 14:29

8 năm có mặt trên thị trường, hiện thương hiệu Biluxury không còn xa lạ với giới trẻ.

Nhờ “lập trình” cho mình một cuộc đời doanh nhân ngay từ khi bước vào đại học, CEO Biluxury Lê Xuân Tùng đủ điềm tĩnh để “vượt sóng”, trở thành thương hiệu thời trang nam có tiếng.

Thất bại vẫn không từ bỏ đam mê làm giàu

img

CEO Biluxury Lê Xuân Tùng chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình. Ảnh: Tạ Hải

8 năm có mặt trên thị trường, hiện thương hiệu Biluxury không còn xa lạ với giới trẻ.

Tại một cửa hàng của Biluxury ở 337 Cầu Giấy, Hà Nội, gần như khách hàng lúc nào cũng nhộn nhịp. Chị Vân Anh, quản lý cửa hàng chia sẻ: “Khách hàng của Biluxury có độ tuổi từ 20 - 45”.

Là khách hàng quen thuộc nhiều năm nay của Biluxury, Anh Xuân Đông (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, điều khiến anh lựa chọn thương hiệu này, ngoài chất lượng, còn là vì giá bán hợp lý, chỉ ngưỡng trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm.

“Những gì khách hài lòng chính là những điểm mạnh mà Biluxury đang hướng đến”, CEO Biluxury - Lê Xuân Tùng khẳng định.

Theo CEO Lê Xuân Tùng, Biluxury luôn chú trọng đến xu hướng mới nhất, trong đó đội ngũ thiết kế đã đầu tư nghiên cứu thói quen ăn mặc của người Hàn Quốc (phong cách người Việt ưu chuộng), đồng thời liên tục cập nhật những chuyển động của thị trường thời trang.

Vị CEO này chia sẻ, từ khi chưa định hướng được tương lai sẽ làm gì, anh đã “lập trình” cho mình một cuộc đời doanh nhân. Vào đại học là “viên gạch” đầu tiên để anh thực hiện kế hoạch này.

Mục tiêu ban đầu, anh Tùng chọn trường Đại học GTVT. Và ngay từ năm nhất, anh đã tìm đọc hàng trăm cuốn sách về tỷ phú, doanh nhân. Chính những cuốn sách đó đã khiến anh khát khao làm giàu và dám nghĩ dám làm. Nhờ đó, sau khi trải qua nhiều thất bại, anh vẫn không nản chí.

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm thứ 4 đại học, để đánh thức hành động dám nghĩ dám làm, anh dùng tiền tiết kiệm, vay mượn và bán chiếc xe máy mở quán cà phê đầu tiên. Thất bại đầu tiên ở năm cuối đại học không làm anh từ bỏ ngọn lửa đam mê làm giàu.

Sau khi ra trường với tấm bằng kỹ sư, Lê Xuân Tùng vẫn tiếp tục con đường khởi nghiệp, vốn ban đầu từ việc bán trà đá, xay nước mía, bán bánh mì, không từ bỏ nuôi dưỡng đam mê. Anh tiếp tục gặp cú ngã lớn khi chuyển hướng sang kinh doanh quán phở nhưng cũng thất bại.

Rút ra bài học sau 4 lần vấp ngã, với một khoản nợ không nhỏ, Lê Xuân Tùng mới nhận ra từ ý tưởng, khát vọng đến việc thực hiện là hành trình không hề đơn giản. Anh nhận ra cốt lõi là phải mang lại giá trị thực cho khách hàng, từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm để tiếp tục hành trình khởi nghiệp.

Doanh thu hàng trăm tỷ mỗi năm

img

Thời trang Biluxury đang thu hút được sự quan tâm của giới trẻ

Năm 2010, Lê Xuân Tùng bén duyên với nghề thời trang. Bắt đầu hành trình nhập tận gốc, bán tận ngọn qua kênh online. Sau 6 tháng liên tục “nhập, bán” anh trả hết những món nợ của những lần khởi nghiệp thất bại.

Tích lũy được khoản vốn hàng tỷ đồng, anh bắt đầu mở rộng đầu tư sản xuất và xây dựng thương hiệu riêng của mình.

Đến năm 2011, CEO Biluxury quyết định thành lập công ty, sắp xếp lại mô hình kinh doanh. Nhận thấy sức cạnh tranh của hàng Trung Quốc tại Việt Nam đã bị bão hòa, tháng 1/2012, anh thành lập xưởng sản xuất riêng của mình mang thương hiệu Bi Online.

Xuất thân từ chàng trai kĩ sư giao thông, gặp nhiều trở ngại trong quá trình vận hành nhân sự trong xưởng sản xuất thời trang, năm 2013, anh thành lập học viện thời trang và đã có trong tay một đội ngũ nhân sự giỏi, vận hành bài bản nhà máy, sản xuất đa dạng mặt hàng để mở bán.

Song do mải mê xây dựng đội ngũ nhân sự, mỗi tháng hệ thống lỗ lên đến 500 triệu đồng. Lại một lần nữa anh quyết định “chia tay” Bi Online để xây dựng một chiến lược mới.

Thương hiệu Biluxury ra đời năm 2014, tập trung chủ yếu vào thời trang nam hướng đến khách hàng tầm trung và cao cấp.

“Để hướng đến sản phẩm hiện đại, đội ngũ thiết kế của công ty luôn được ưu tiên sáng tạo và học hỏi ở nhiều nước lớn, đặc biệt là Hàn Quốc, nơi có “gu” ăn mặc người Việt ưa thích. Sau 8 năm phát triển, Biluxury hiện có khoảng hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc”, vị CEO chia sẻ và cho biết, hiện Biluxury đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm và sắp tới có thể mở rộng thêm cả mảng thời trang nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.