Hỏi - Đáp

Tự lắp biển số tạm để đi có bị xử lý?

Những trường hợp chủ phương tiện, người điều khiển tự ý gắn, lắp biển số không do cơ quan chức năng cấp sẽ bị xử lý phạt vi phạm hành chính.

img
Người dân nhặt được biển số ô tô rơi khi đi qua vùng ngập nước. (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Tôi có một chiếc xe ô tô, quá trình chạy xe do không để ý biển số bị rơi mất. Tôi đã đến cơ quan công an để xin làm lại, nhưng trong thời gian chờ cấp lại biển số xe, tôi có đi làm biển có số giống như trong giấy đăng ký của tôi để đeo tạm khi đi đường và bị CSGT lập biên bản, tạm giữ xe 7 ngày.

Xin hỏi, CSGT tạm giữ xe của tôi như thế có đúng quy định không? Nếu tôi vi phạm thì là lỗi gì, mức phạt như thế nào?

Trần Văn Toản (Huyện Thanh Oai, TP Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, những trường hợp chủ phương tiện, người điều khiển tự ý gắn, lắp biển số không do cơ quan chức năng cấp sẽ bị xử lý phạt vi phạm hành chính theo quy định. Cụ thể, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (kể cả rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc).

Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng, tịch thu biển số không đúng quy định và bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Như vậy, với hành vi vi phạm của bạn như trên, CSGT lập biên bản và xử lý như vậy là hoàn toàn đúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.