Hồ sơ tài liệu

"Tư lệnh chiến trường" của IS bị tiêu diệt

03/04/2016, 07:00

Thành viên được mô tả như "tư lệnh chiến trường" của IS đã bị giết trong cuộc không kích ngày 2/4 của Syria.

Syrian-Air-Force2

Các máy bay của lực lượng quân đội chính phủ Syria đang bay trinh thám trên bầu trời. (Ảnh: AMN)

Ngày 2/4 vừa qua, Al Masdar News đưa tin Không quân Syria (SAAF) đã tiến hành một loạt các đợt không kích tại Raqqa và tiêu diệt một nhóm các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ẩn náu tại đây.

Thông tin từ Al-Masdar News cũng cho biết thêm, trong số các phần tử khủng bố bỏ mạng trong đợt không kích mới đây có “tư lệnh chiến trường” người Libya của IS, Abu Mujahid al-Leebi.

Thông tin về Abu Mujahid al-Leebi hiện không có nhiều, chỉ biết rằng tên này thường được đồng bọn trong nhóm gọi bằng cái tên là "Wali al-Raqqa".

Trong thời gian gần đây, không quân Syria với sự hỗ trợ của Nga đã và đang đẩy mạnh cường độ, tần suất các cuộc không kích nhắm vào vị trí của các phần tử khủng bố IS tại Syria, nhằm ngăn chặn các phần tử khủng bố tự do di chuyển trên các khu vực nông thôn của quốc gia này.

Cũng trong sáng ngày 2/4 vừa qua, không quân Nga đã tiến hành một loạt các đợt không kích nhắm vào các cơ sở hạ tầng của IS tại khu vực Hama-Raqqa, phía bắc Syria.

Trong đó, mục tiêu được không quân Nga tập trung "chăm sóc" kỹ nhất là sân bay quân sự Tabaqa, phía tây Raqqa, nơi tập trung rất nhiều trang thiết bị và khí tài quân sự của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.